Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Nước Suối Giữa Sa Mạc (X)

II Ti-mô-thê 4:8

"Hiện nay mão triều thiên của sự công bình đã để dành cho ta."

Câu hỏi suy ngẫm: Mão triều thiên công bình là gì? Tại sao Phao-lô tin quyết là ông sẽ nhận được? Có lời hứa nào cho mỗi chúng ta? Lời hứa này hàm ý những mệnh lệnh nào?

Có người tin Chúa nhưng đôi khi còn nghĩ: "Tôi sợ rằng tôi không được vào nước Chúa." Bạn đừng sợ, vì tất cả những người tin Chúa đều sẽ được ở với Chúa. Một người gần qua đời nói: "Tôi không sợ vì tôi đang về nhà của tôi, tôi đã gởi tất cả những gì tôi có về nhà trước rồi; tay Chúa đang chạm vào cánh cửa nhà của tôi trên đất, và tôi sẵn sàng chờ đợi Chúa bước vào." Có người hỏi ông ấy: "Ông không sợ mình sẽ bị mất hết phần gia tài được thừa hưởng hay sao?" Người ấy đáp: "Không! Có một loại mão triều thiên trên trời mà thiên sứ trưởng Gáp-ri-ên không được đội, vì chỉ một mình tôi đội vừa mà thôi. Cũng có một ngai báu mà sứ đồ Phao-lô không ngồi vào được, vì đã dành riêng cho tôi, tôi sẽ được ngồi trên ngai ấy." Bạn thân mến, có lẽ bạn chưa bao giờ nghĩ như thế. Nhưng đó là sự thật. Bạn có một chỗ ở trong nước Chúa, chắc chắn như vậy, nếu bạn tiếp tục là con của Chúa. Vì Chúa dành cho bạn chỗ riêng, sẵn sàng chờ đón bạn, bạn không cần phải lo sợ có được vào với Chúa hay không, vì tâm hồn bạn đã vào với Chúa rồi.

Thử tưởng tượng ta đang ngồi trên đỉnh núi cao, nhìn vào vùng đất hứa. Con sông tử vong đang lượn quanh dưới ánh mặt trời, và đang lởn vởn những ngọn tháp của thành vĩnh hằng. Dân Chúa đang hớn hở trong miền địa đàng phước lạc. Nếu bay ngang qua đó, bạn sẽ thấy nhiều ngôi nhà tráng lệ bên ngoài đề rõ tên của người tin Chúa. Một ngôi nhà dành riêng cho bạn, có tên bạn hẳn hoi. Đây không phải mộng ảo, nhưng thật sự là vậy. Cơ nghiệp của Chúa dành cho bạn đã được đảm bảo. Bạn không cần lo sợ, nếu bạn đã tin Chúa Giê-xu, ăn năn hối lỗi, nếu tâm hồn bạn đã được thanh tẩy, bạn là con dân của Chúa, một chỗ ở đã được dành sẵn cho bạn, một mão triều thiên cũng đã để ở đó, một chiếc đàn thụ cầm cũng chờ đợi hoan nghênh bạn. Không ai có quyền chiếm chỗ của bạn, bạn sẵn sàng chưa?

Cảm tạ Chúa, vì Ngài đã dành cho con một chỗ trong nước vĩnh hằng của Ngài.

(c) 2024 svtk.net