Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Nước Suối Giữa Sa Mạc (XIII)

Lu-ca 22:32

"...Nhưng ta đã cầu nguyện cho con, cho đức tin con không thiếu".

Câu hỏi suy ngẫm: Đối diện với những thách thức, Phi-e-rơ được Chúa hứa điều gì? Điều này cho thấy Chúa Giê-xu là Đấng thế nào? Lời cầu nguyện của Chúa cho thấy đức tin quan trọng thế nào trên đường theo Chúa và hầu việc Ngài? Bạn có tin rằng Chúa đang cầu thay cho bạn không? Tại sao bạn tin như thế?

Nghĩ đến việc Đấng Cứu Chuộc không ngừng cầu thay cho chúng ta, bạn có phấn khởi không? Khi chúng ta cầu nguyện, Chúa Giê-xu xin cho chúng ta; khi chúng ta không cầu nguyện, Chúa vẫn biện minh cho chúng ta, và Ngài cầu cho chúng ta được che chở khỏi mọi nguy hiểm vô hình. Chúa đã phán bảo Phi-e-rơ: "Này Si-môn, Si-môn, quỷ Sa-tan đã đòi quạt ngươi như quạt lúa, nhưng..." Nhưng gì? "Nhưng ta khuyên con tự cầu nguyện đi!" Đây có thể là lời khuyên tốt, nhưng câu này không phải như thế. Chúa cũng không nói:"Như thế cũng quý lắm rồi." Nhưng Chúa nói:"Nhưng ta đã cầu nguyện cho con, cho đức tin con không thiếu". Ít khi ta nghĩ rằng mình nợ Chúa những lời cầu xin này. Khi nào chúng ta lên ngọn đồi cao trên trời, nhìn lại những đoạn đường Chúa dắt qua, chúng ta sẽ không đủ tiếng cảm tạ Chúa, vì Ngài đã ngăn cản Sa-tan làm hại chúng ta trên mặt đất nhiều lần.

Chúng ta phải cảm tạ Chúa như thế nào về việc Chúa không bao giờ giữ bình an lại, nhưng ngày đêm chỉ vào những vết thương trên tay Ngài, và tên chúng ta trên bảng đeo trước ngực Ngài! Ngay cả trước khi Sa-tan cám dỗ Phi-e-rơ, Chúa đã cầu xin cho Phi-e-rơ.

Ta để ý, Chúa không nói:"Sa-tan đòi quạt con như quạt lúa, vì thế ta phải cầu nguyện cho con". Nhưng "Sa-tan muốn thử thách con". Nghĩa là Chúa ngăn chận Sa-tan từ khi nó mới ước muốn. Chúa cũng không nói:"Ta muốn cầu nguyện cho con", nhưng là: "Ta đã cầu nguyện cho con", ta đã làm rồi, ta đã vào tòa và nộp lời bênh vực ngay trước khi Sa-tan buộc tội con.

Lạy Giê-xu, con thật phấn khởi và cảm động khi biết Chúa đang cầu thay cho con chống lại những kẻ thù, Chúa làm cho những mưu ác trở lại hại chúng, và lột mặt nạ khi bọn chúng rình rập hại con. Đây là một điều con vui mừng, cảm tạ, hi vọng và tin cậy Chúa.

(c) 2024 svtk.net