Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Nước Suối Giữa Sa Mạc (XIV)

I Cô-rinh-tô 3:23

"Anh em thuộc Về Chúa Cứu Thế."

Câu hỏi suy ngẫm: "Anh em thuộc về Chúa" chữ thuộc về bao hàm những ý nghĩa nào? Do đâu chúng ta có được mối tương quan đó? Là người thuộc về Chúa, chúng ta cần biểu lộ mối tương quan đó thế nào trong cuộc sống?

"Anh em thuộc về Chúa Cứu Thế" hay "Anh chị em thuộc về Chúa Cứu Thế". Chúng ta là sở hữu của Chúa Cứu Thế. Đây không phải là lối nói biểu tượng hay là lý tưởng của triết gia nêu lên, nhưng chính là một sự thật. Chúng ta thuộc về Chúa Cứu Thế như vợ thuộc về chồng, như con cái thuộc về cha mẹ. Anh chị em thuộc về Chúa Cứu Thế Giê-xu vì anh chị em đã được Đức Chúa Trời cho Chúa Cứu Thế. Anh chị em thuộc về Chúa Cứu Thế vì Ngài đã mua chúng ta bằng giá huyết của Ngài. Ngài đã trả giá thật đắt để chuộc chúng ta. Anh chị em thuộc về Chúa do sự tình nguyện dâng hiến, vì anh chị em đã tự hiến mình cho Chúa. Anh chị em thuộc về Chúa do quan hệ với Ngài, Cơ Đốc nhân. Do cuộc đời anh chị em, trần gian biết anh chị em là con, là bạn là vợ hứa của Chúa.

Khi nào bị ma quỉ cám dỗ, hãy nói:"Ta không thể nào làm việc tội ác như vậy, vì ta đã thuộc về Chúa". Người tin Chúa nhờ các nguyên tắc bất diệt mà tránh được tội lỗi. Khi nào tiền của bày ra trước mặt anh chị, chỉ cần lấy là được, hãy tự nhủ: "Ta là người của Chúa" và đừng bao giờ đụng chạm đến.

Anh chị em gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm chăng? Hãy đứng cho vững, luôn nhớ mình là người của Chúa.

Anh chị em có làm việc ở một nơi mà những người khác không chịu làm việc, chỉ ngồi không chăng? Hãy chăm chỉ làm việc và làm hết lòng, vì anh chị em là người của Chúa, không thể bỏ bê công việc hay lãnh tiền mà ngồi không. Anh chị em hãy tự nhủ: "Ta không thể làm như vậy, vì ta là người của Chúa".

Khi những tiếng nhạc của trần gian réo rắt, lôi cuốn anh chị em xa chính lộ, vào trụy lạc, hãy nói với những tiếng nhạc ấy rằng: "Âm thanh cuồng loạn kia ơi, không lôi cuốn nổi ta đâu, vì ta là người của Chúa!"

Nhưng khi chính nghĩa của Chúa mời gọi anh chị em, anh chị em hãy giao thác, hãy tham gia; khi kẻ nghèo hèn cần đến anh chị em, hãy giúp, hãy chu cấp, hãy tình nguyện, vì anh chị em là người của Chúa.

Đừng bao giờ sống phản lại danh nghĩa mình là người thuộc về Chúa. Hãy sống đúng danh nghĩa người của Chúa. Cơ Đốc nhân, từ lời nói, cử chỉ cho đến hành động, sao cho mọi người cảm nhận được tình thương của Chúa, và tình nồng thắm trong Chúa, để thu hút vào quỹ đạo của Chúa.

Dù anh chị em là ai, xin luôn nhớ rằng, mình là người của Chúa.

Cảm tạ Chúa, vì con là người của Chúa, con thuộc về Ngài.

(c) 2024 svtk.net