Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Nước Suối Giữa Sa Mạc (XV)

Gióp 36:2

"Vì tôi còn những lời bênh vực Đức Chúa Trời."

Câu hỏi suy ngẫm: Bênh vực Đức Chúa Trời có nghĩa gì? Chúa có cần chúng ta bênh vực Ngài không? Bằng cách nào chúng ta bênh vực Chúa?

Câu nói này của Ê-li-hu, một người bạn của Gióp. Chúng ta không nên phô trương đức tính của mình, hay làm cho mọi người biết mình là người nhiệt tâm; nhưng ta có lỗi nặng, khi nào ta giấu đi những gì Chúa ban cho mình để đem lại hữu ích cho người khác. Người tin Chúa không phải là một ngôi làng trong thung lũng, nhưng là "một cái thành trên núi cao". Người tin Chúa không phải là đèn thắp rồi úp lại trong thùng, nhưng được đặt lên giá đèn để soi sáng. Nghỉ ngơi, yên lặng rất đáng có, và giấu mình đi là thái độ khiêm tốn, nhưng nếu giấu Chúa trong ta thì không lấy gì biện minh được. Giữ lại chân lý mình đã nhận, là có tội đối với người và xúc phạm đến Chúa.

Trong danh nghĩa Đấng không hổ thẹn vì mỗi chúng ta, hãy chế ngự mặc cảm, và nói cho mọi người biết những gì Chúa đã làm cho đời mình.

Có lẽ anh chị em không nói tiếng lớn như kèn thổi, hãy dùng tiếng nói nhỏ nhẹ. Nếu bục giảng không phải là nơi bạn đứng, nếu bạn không có tài viết, hãy làm như Phi-e-rơ khi xưa: "Tôi không có tiền bạc gì cả, nhưng tôi cho anh điều tôi có." Nếu bạn không quen nói với đám đông, hãy tiếp xúc riêng với người như Chúa Giê-xu gặp người phụ nữ Sa-ma-ri bên bờ giếng. Hãy ca ngợi Chúa ở nhà riêng, nếu không thể làm như thế giữa công cộng. Nếu không nói được với người lạ, hãy tìm người quen, người thân mà nói về Chúa cho họ.

Đừng giấu tài năng, nhưng hãy đầu tư cho công việc Chúa. Nói về Chúa sẽ làm chính ta tươi mới, đem phấn khởi cho những người tin Chúa, hữu ích cho tội nhân, tôn kính Chúa Cứu Thế.

Bạn có thể nói như Ê-li-hu: "Vì tôi còn những lời bênh vực Đức Chúa Trời" không?

Chúa ơi, xin giúp con luôn sẵn sàng nói đến ơn cứu chuộc của Chúa cho mọi người quanh con.

(c) 2024 svtk.net