Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Đừng Sợ Chi!

Giăng 6:14-21

"Ấy là Ta đây, đừng sợ chi!" (c. #20).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn có sợ ma không? Ma là gì? Ngoài ma quỉ, còn gì đáng sợ nữa không? Tại sao sợ và tại sao không? Làm thế nào cho khỏi sợ? Bạn có kinh nghiệm khi đang sợ hãi mà nghe tiếng Chúa, và cảm nhận sự hiện diện của Ngài, bạn thấy an lòng, vững đức tin không?

Động từ "sợ" xuất hiện lần đầu tiên trong Sa 3:9-10. Khi Chúa phán hỏi A-đam: "Ngươi ở đâu?" Ông đáp rằng: "Tôi có nghe tiếng Chúa trong vườn, bèn sợ, bởi vì tôi lõa lồ, nên đi ẩn mình." Từ ngày ấy, loài người có nhiều sợ hãi. Xem Mác từ chương 4 câu 35 đến hết chương 5, chúng ta thấy loài người sợ nhiều thứ: 1) thiên tai địa biến (#4:35-41), 2) tà ma (#5:1-20), 3) bệnh tật (#5:25-34), 4) chết chóc (#5:21-24,35-43). Cám ơn Chúa vì trong chương 5 cũng có lời Chúa phán: "Đừng sợ, chỉ tin mà thôi!" (#5:36).

Danh từ "ma" dịch từ "spirit" (linh), hay là "phantom" (ma, bóng m a), theo sự tin tưởng chung xưa nay của nhiều dân tộc, là sự hiện ra (apparition) của linh hồn những người đã chết cho người sống được thấy. Kinh Thánh cho biết, linh hồn người chết hoặc được ở với Chúa trong nơi Pa-ra-đi, như người trộm cướp bị đóng đinh một bên Chúa Giê-xu đã tin nhận Ngài (Lu-ca 23:42-43), hoặc ở nơi âm phủ, bị khổ hình trong lửa âm phủ như người giàu có xấu nết (Lu-ca 16:22-26). Chỉ có những tà linh, uế linh, ác linh hoạt động trên đất này mà thôi. Chúng "biết Đức Chúa Giê-xu, và rõ Phao-lô là ai" (Công-vụ các Sứ-đồ 19:15). Có Chúa ở cùng, chúng ta không còn sợ chi cả! Chỉ phải "kính sợ" Chúa, và "ghê sợ" tội lỗi mà thôi.

Theo Mác 4:40, "sao các ngươi sợ? Chưa có đức tin sao?" và Mác 5:36 "Đừng sợ, chỉ tin mà thôi," chúng ta thấy "đức tin" là khí giới hữu hiệu để chiến thắng sự sợ hãi, bất cứ sợ hãi vì lý do nào.

Lạy Chúa, xin thêm đức tin cho con, để con thấy Chúa rõ ràng, nghe tiếng Chúa rõ ràng, để con được an lòng trong mọi cảnh huống của cuộc đời, cảm tạ Chúa.

(c) 2024 svtk.net