Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Kết Quả Của Tội Lỗi

Sáng-thế Ký 3:7-24

"Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời" (Rô-ma 3:23).

Câu hỏi suy ngẫm: Đọc phân đoạn Kinh Thánh hôm nay, xin bạn liệt kê những điều đã xảy ra sau khi A-đam và Ê-va phạm tội? Hậu quả của tội lỗi bao trùm những lãnh vực nào của cuộc sống? Người tín đồ khi đã phạm tội, có giải pháp nào cho hậu quả của tội lỗi người ấy không?

Ngay sau khi A-đam và Ê-va phạm tội, mắt hai người mở ra, không thấy gì tốt đẹp hơn, mà chỉ thấy mình khốn nạn hơn bao giờ hết, là sự lõa lồ, hổ thẹn, vì mất cả vinh quang của Chúa rồi. Cách khôn ngoan nhất mà ông bà có thể làm được là chiếc áo bằng lá vả để che thân. Tiếp theo đó là sự sợ hãi khi Chúa đến thăm, không còn vui vẻ, hồn nhiên đón mừng Ngài như trước nữa, mà chạy trốn trong bụi cây. Khi Chúa hỏi thì ông đổ lỗi cho bà, cũng gián tiếp đổ lỗi cho Chúa: "Người nữ mà Chúa đã để gần bên tôi, cho tôi trái cây đó và tôi đã ăn rồi." Bà thì đổ lỗi cho con rắn đã cám dỗ bà.

Dầu đổ tội cho người khác ông bà cũng không thoát khỏi tội được. Bà bị đau đớn, ông bị cực khổ. Cả hai bị đuổi ra khỏi vườn Ê-đen. Thật là một khung cảnh thê thảm! Đúng như mệnh lệnh Chúa, ông bà đã chết ngay sau khi phạm tội, là mất sự thông công với Chúa.

"Đức Chúa Trời không chịu khinh dể đâu, vì ai gieo giống chi lại gặt giống ấy. Gieo xác thịt gặt sự hư nát, gieo tội lỗi gặt sự hình phạt." Thế mà nhân loại vẫn còn bị ma quỉ lừa dối, tưởng rằng phạm tội đôi lúc đưa đến kết quả tốt.

Chúa ơi, cuộc đời con sẽ ở trong tình trạng khủng khiếp hơn hết khi con mất đi mối tương giao với Ngài, không được ở trong sự vinh hiển Ngài. Xin cứu con và nắm giữ con.

(c) 2024 svtk.net