Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Lời Hứa Về Đấng Cứu Chuộc

Sáng-thế Ký 3:15; Sáng-thế Ký 3:21

"Ta sẽ làm cho mầy cùng người nữ, dòng dõi mầy cùng dòng dõi người nữ nghịch thù nhau. Người sẽ giày đạp đầu mày, còn mầy sẽ cắn gót chân người" (c. #15).

Câu hỏi suy ngẫm: Dòng dõi người nữ chỉ về ai? Có sự xung khắc thế nào với ma quỉ? Ngay từ buổi sáng thế, chương trình cứu chuộc của Đức Chúa Trời đã được hoạch định như thế nào (c. #15,21)? Điều này cho chúng ta thấy gì về Đức Chúa Trời?

Ngay sau khi loài người phạm tội, Đức Chúa Trời đã hứa ban Chúa Cứu Thế chịu chết đền tội cho họ. Cứu Chúa sẽ ra từ dòng dõi người nữ, sẽ giày đạp trên đầu con rắn là Sa-tan, còn nó sẽ chỉ cắn gót chân Ngài, khi Ngài chịu chết và sống lại. Chiếc áo bằng lá vả của A-đam và Ê-va đã được thay thế bởi chiếc áo dài bằng da thú. Như vậy, đã có một con chiên bị giết, và chiên con đó là hình bóng chỉ về Chúa Giê-xu (Giăng 1:29; Khải-huyền 13:8).

Ngày nay, mọi lời hứa đã được ứng nghiệm trọn vẹn. Nhờ Chúa Giê-xu, chúng ta được tha thứ, được hòa lại cùng với Đức Chúa Trời. Đồng thời, chúng ta được Đức Thánh Linh tái tạo một đời sống mới, giống như Đức Chúa Trời trong sự thánh khiết và công nghĩa, đã vượt khỏi sự chết mà đến sự sống thuộc linh, sự sống đời đời. Ngay sự chết thuộc thể cũng không còn nọc độc đối với chúng ta, nên Phao-lô gọi đó là giấc ngủ để đưa mình về cùng Đức Chúa Trời (I Tê-sa-lô-ni-ca 4:14-15; Phi-líp 1:21,23).

Tội lỗi làm buồn Đức Chúa Trời (Sáng-thế Ký 6:5,6), làm hại cho người và cho chính mình; song ân điển Chúa đem lại sự vui mừng, như khi con trai phá của trở về cùng cha (Lu-ca 15:23,32).

Lạy Chúa, giữa lúc loài người chúng con sống trong lầm lạc tội lỗi, Ngài đã không bỏ chúng con, Ngài vạch ra chương trình cứu chuộc chúng con. Ngày nay, trong ân sủng của Ngài, con được hưởng sự cứu chuộc đó, cảm tạ Chúa.

(c) 2024 svtk.net