Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Địa Vị Mới Của Tội Nhân

Cô-lô-se 1:21-23

"Nhưng hiện nay, Chúa Cứu Thế đã hi sinh tính mạng để giải hòa anh em với Đức Chúa Trời, nên anh em có thể ra mắt Chúa như những người thánh khiết, toàn hảo, không chê trách được" (c. #22 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Những điều gì khiến cho con người xa cách và thù nghịch với Đức Chúa trời (c. #21)? Được giải hòa với Đức Chúa Trời là gì? Tóm tắt nội dung và vai trò của tin mừng đối với địa vị mới của tội nhân.

.

"xa cách và thù nghịch" với Đức Chúa Trời là hậu quả của "ý tưởng và việc ác" rong con người, ác tưởng nghiêm trọng nhất liên quan đến thái độ bất cần Đức Chúa Trời với khuynh hướng sống độc lập với Ngài. Chúng ta có thể thấy tính cách nghiêm trọng của thái độ này khi liên hệ đến những hình ảnh sau: đứa con phủ nhận cha mẹ và sống bất cần cha mẹ, coi những bậc sinh thành của mình như không có trên đời; hay một người sống theo các nguyên tắc luật pháp của thế gian và ma quỉ, chống nghịch với luật pháp Nước Trời.

Con Người chống nghịch với Đức Chúa Trời không nhất thiết phải có lời nói hay hành động xúc phạm tới Ngài, nhiều khi chỉ là thái độ lãnh đạm đối với giới răn của Chúa, thái độ bất chấp nguyên tắc của Lời Chúa, để Đức Chúa Trời sang bên lề cuộc đời mình. Lúc đó, con người ở trong một tình trạng "sống ngoài vòng pháp luật" đối với Đức Chúa Trời, là tội phạm đối với Ngài, "xa cách và nghịch thù" Ngài. Vì thế, việc làm hòa với Đức Chúa Trời trở thành điều kiện thiết yếu cho hạnh phúc chân thật của con người. Nhưng cũng chính trong việc giải hòa này, Đức Chúa Trời đã đi bước trước, vì biết rằng con người tội lỗi không thể nào đến gần Ngài được.

Chúa Cứu Thế Giê-xu chính là Đức Chúa Trời mang thân xác con người, bước vào thế giới để dâng chính Ngài làm sinh tế, chịu chết chuộc tội cho loài người. Tuy nhiên sự chết chuộc tội này chỉ linh nghiệm cho những ai bởi đức tin tiếp nhận sự hy sinh đó cho mình. Vì thế Đức Chúa Trời đã dồn con người đến chỗ phải quyết định lựa chọn số phận cho mình, hoặc là TIN NHẬN Chúa Cứu Thế Giê-xu để được đến gần Đức Chúa Trời, được coi là "thánh khiết, toàn hảo" hay là PHỦ NHẬN Chúa Giê-xu để tiếp tục bị coi là tội nhân, bị đặt dưới cơn giận của Đức Chúa Trời.

Xin Chúa Thánh Linh tra xét lòng con, giúp con thấy mình đang ở trong tình trạng nào; sống bất chấp Chúa và luật pháp của Ngài, hay đang vận dụng những nguyên tắc của Lời Ngài trong cuộc sống.

(c) 2024 svtk.net