Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Chịu Khổ Với Tin Mừng

Cô-lô-se 1:24-29

"Hiện nay tôi vui mừng gánh chịu gian khổ vì anh em, đem thân hứng lấy phần nào những hoạn nạn mà Chúa Cứu Thế phải gánh chịu thay cho Hội Thánh là thân thể Ngài" (c. #24 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô có thái độ nào đối với những nỗi khổ nạn ông phải chịu? Ông chấp nhận những khổ nạn đó do động cơ nào? Mục tiêu chức vụ Phao-lô là gì? Ông quan niệm thế nào về Tin Mừng ông đang rao giảng? Bạn đang gặp những khó khăn nào vì cớ Tin Mừng?

Phao-lô sở dĩ hiểu được tinh nghĩa cũng như giá trị của Tin Mừng vì ba lý do. Trước hết, đây là Tin Mừng chính ông đã được Chúa mạc khải một cách trực tiếp (Ga-la-ti 1:11-12). Thứ hai, ông đã vì Tin Mừng đó mà chịu khổ. Thứ ba, ông đã kinh nghiệm cũng như chứng kiến quyền năng của Tin Mừng ấy, nhất là đối với những người ngoại tộc.

Sự kiện Phao-lô được Chúa sai phái làm sứ đồ cho dân ngoại đã khiến ông bao phen điêu đứng với người Do Thái. Họ phẫn nộ khi biết Phao-lô rao giảng Tin Mừng cứu rỗi cho người ngoại tộc, mặc nhiên cho rằng người ngoại tộc vì tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu nên cũng sẽ cùng được chia sẻ Nước Trờinhư họ, ngang hàng với họ. Đối với Phao-lô, đây là một "mầu nhiệm kín giấu" từ nhiều đời (c. #26), mà người Do Thái đến lúc đó vẫn chưa hiểu và chấp nhận được.

Hôm nay, chỉ khi chúng ta kinh nghiệm được quyền năng giải phóng của Tin Mừng, kinh nghiệm được năng lực tiềm tàng tuôn đổ vào đời sống qua mối tương giao với Chúa Cứu Thế, lúc đó chúng ta mới thực sự dám dấn thân, sống và chịu khổ vì Chúa và vì Tin Mừng.

Xin Chúa nhắc con biết rằng, chịu khổ vì chia sẻ Tin Mừng của Chúa Cứu Thế Giê-xu cho người khác là một đặc ân lớn lao. Xin giúp con nhận lấy trách nhiệm cao quí này mà không trút đổ cho người khác.

(c) 2024 svtk.net