Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Bước Đi Trong Chúa Cứu Thế

Cô-lô-se 2:1-7

"Anh em đã nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu thể nào, thì hãy bước đi trong Ngài thể ấy" (c. #6).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô đã chiến đấu cho các tín hữu tại Cô-lô-se và Lao-đi-xê như thế nào? Ông cho biết giấu kín trong Chúa Cứu Thế là những điều gì? Làm sao nhận được (c. #2,3)? Tình trạng tín hữu tại Cô-lô-se ra sao? Theo Phao-lô, làm sao có đời sống kết quả trưởng thành?

Phao-lô đã đi một bước thật xa để tiếp tục giãi tỏ cho các tín hữu tại Cô-lô-se con đường đi đến chỗ trưởng thành. Tất cả những nỗ lực của Phao-lô bao gồm sự chia sẻ, giáo huấn, và nhất là cầu nguyện cho tín hữu Cô-lô-se, đều hướng về mục tiêu duy nhất: giúp họ trưởng thành trong đức tin.

Nguyên tắc Phao-lô nêu trong câu #6 là, nếu các tín hữu tại Cô-lô-se đã bởi đức tin tiếp nhận Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế, thì họ cũng cần thể hiện lòng tin đó bằng hành động. Bước đi trong Chúa là tin cậy Chúa, là sống trong tinh thần tùng phục, vâng lời, trung tín với Chúa như bầy tôi đối với vua. Khi rễ đức tin đâm sâu trong Chúa, nhựa sống từ nơi Ngài sẽ được dẫn truyền vào, và thể hiện ra bằng cuộc sống đầy dẫy những lời ngợi khen, cảm tạ Chúa.

Bước đi trong Chúa không phải chỉ là đi nhà thờ và làm một số các bổn phận tôn giáo, nhưng là sống theo nguyên tắc của Lời Chúa, thể hiện bằng cuộc sống trong sạch, ngay thẳng, tích cực, yêu thương, được Phao-lô khai triển thêm trong Cô-lô-se chương 3. Đó chắc chắn là cuộc sống tràn đầy lời cảm tạ - của chính chúng ta, cũng là của người khác vì chúng ta mà ca ngợi cảm tạ Đức Chúa Trời.

Xin Chúa Thánh Linh qua lời Kinh Thánh soi sáng, thôi thúc con, để con có thể sống mỗi ngày thực sự "bước đi theo Chúa Cứu Thế Giê-xu."

(c) 2024 svtk.net