Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Chúa Nhậm Lời Cầu Nguyện

Đa-ni-ên 9:20-23

"Lời phán dặn đã ra từ khi ngươi bắt đầu nài xin; và ta đến để tỏ lời đó cho ngươi, vì ngươi đã được yêu quý lắm. Vậy hãy suy nghĩ sự đó và hãy hiểu biết sự hiện thấy" (c. #23).

Câu hỏi suy ngẫm: Đa-ni-ên phải chờ bao lâu mới được Chúa trả lời cầu nguyện? Tại sao có khi cầu nguyện dường như chẳng thấy Chúa trả lời gì cả, có lúc lại thấy Chúa trả lời thật nhanh? Thiên sứ Gáp-ri-ên còn báo tin như vậy cho người thời nay không?

Câu #20 cho biết, Đa-ni-ên đang cầu nguyện thì thiên sứ đã được sai đến trả lời cho ông.

Câu #21: Thiên sứ được sai bay thật mau đến gặp Đa-ni-ên trước khi chiều tối. Có lẽ Đa-ni-ên đã cầu nguyện cả ngày, và trong mong Chúa đáp lời. Vì đề tài cầu nguyện rất quan trọng: số phận nước Do Thái sẽ ra sao?

Câu #22: Gáp-ri-ên có nhiệm vụ đến tăng cường khôn ngoan và thông sáng cho Đa-ni-ên. Đa-ni-ên muốn biết tương lai, nhưng thay vì nói rõ tương lai, Chúa ban cho Đa-ni-ên khôn ngoan để hiểu các lời dạy của Chúa. Huyền nhiệm về tương lai hoàn toàn trong tay Chúa, và chỉ Chúa mới cho con người biết được tương lai. Đa-ni-ên thuộc giới trí thức cao nhất trong đế quốc Ba-by-lôn, vì vậy cần được khải thị qua tri thức.

Câu #23: Chúa yêu quý Đa-ni-ên vì ông biết cầu nguyện, có thái độ cầu nguyện chính đáng, và đề tài cầu nguyện thật rõ. Chúa cũng yêu quý mọi người dành thì giờ chờ đợi Chúa và không vội vã hành động. Chúa dạy Đa-ni-ên suy nghĩ và chiêm nghiệm hiện tượng Chúa cho ông thấy.

Bài học ta rút được qua ba câu Thánh Kinh này:

1. Chúa trả lời cầu nguyện là một sự kiện tự nhiên, nhưng thái độ cầu nguyện của ta phải sao cho xứng đáng được Chúa trả lời.

2. Chúa có thể trả lời cầu nguyện ngay tức khắc, tuy nhiên không có nghĩa là Chúa giải quyết vấn đề. Trả lời và giải quyết là hai việc khác nhau.

3. Chúa muốn ta dùng trí khôn ngoan mà phán đoán, vì ta có tư duy, và biết đoán định.

4. Cầu nguyện là việc làm của những người mà Chúa yêu quý.

Cảm tạ Chúa cho con được tương giao với Ngài, được dâng lên Chúa lời cầu nguyện. Xin cho con sự khôn ngoan để hiểu biết sự trả lời của Chúa.

(c) 2024 svtk.net