Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Mạc khải Mới

Đa-ni-ên 9:25-27

"Sau sáu mươi hai tuần lễ đó, Đấng chịu xức dầu sẽ bị trừ đi..." (c. #26 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn thử tính các con số nói đến trong câu #25. Đấng chịu xức dầu là ai? Bạn nghĩ gì về ngày sau cùng của lịch sử?

Câu #25 nói đến giai đoạn khởi đầu và thời gian dài trước khi Đấng chịu xức dầu xuất hiện. Lệnh tu bổ Giê-ru-sa-lem trong câu #25 là lệnh của Chúa chứ không phải của các vua đương thời.

Sáu mươi chín tuần lễ năm (69 x 7) được chia ra làm hai thời kỳ, thời kỳ đầu là bảy tuần lễ năm (7 x 7) tức là 49 năm, trong thời gian đó thành thánh sẽ được xây lại, có đường phố và hào, nhưng gặp nhiều khó khăn.

Câu #26 nói đến việc xảy ra sau 69 tuần lễ năm (69 x 7) tức là 483 năm, đó là Chúa Cứu Thế bị treo trên thập giá.

Câu #26 tiếp tục nói rằng "sau đó không có gì cả," câu này có thể hiểu là Chúa chết không có tài sản vật chất. Hay là "không có ai nữa" nghĩa là tất cả đều bỏ Chúa Giê-xu, từ Chúa Cha cho đến các môn đệ.

Phần sau của câu #26 ứng vào việc hủy phá thành Giê-ru-sa-lem trong cuộc tiến quân của người La Mã dưới triều đại Titus năm 70. Phần này phù hợp với lời nói trước của Chúa Cứu Thế trong Ma-thi-ơ 24:7-22.

Câu #27 nói về việc vua La Mã Titus lập một thỏa ước với người Do Thái trong thời gian 7 năm, cho họ được thực hiện tốt các lễ nghi trong thành thánh. Tuy nhiên mới được ba năm rưỡi, ông vua này bãi bỏ thỏa ước đó, và cấm đoán mọi lễ nghi tôn giáo.

Phần sau của câu #27, cho đến nay các học giả vẫn chưa giảng giải được, chỉ đoán định là thời đại sau cùng của lịch sử.

Trong toàn bộ Đa-ni-ên, các câu chúng ta đọc hôm nay thật là khó hiểu, tuy nhiên, đã ứng nghiệm vào việc Chúa Giê-xu ra đời và bị loài người giết chết. Ngoài ra cũng hé mở phần nào vào những ngày sau cùng của vùng đất thánh.

Cầu xin Chúa giúp chúng ta trung kiên với Chúa cho đến cuối cùng. Mặc dù có gì xảy ra cho thế giới, việc Chúa Giê-xu trở lại làm Vua trong một nghìn năm bình an, chắc chắn sẽ xảy ra, vì các lời tiên tri về việc Ngài ra đời và chịu chết đã ứng nghiệm hoàn toàn.

Lạy Chúa, con tin Ngài sẽ trở lại để đưa con vào thời đại ngàn năm bình an của Ngài. Xin giúp con trung tín theo Ngài.

(c) 2024 svtk.net