Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Hậu Quả Của Ái Tình Bất Chính

Châm-ngôn 5:7-14

"Vậy bây giờ, hỡi các con, hãy nghe ta; chớ lìa bỏ các lời của miệng ta" (c. #7).

Câu hỏi suy ngẫm: Những cuộc tình bất chính thường đưa đến những hậu quả nào? Dầu ý thức được những hậu quả tai hại, tại sao nhiều người vẫn buông mình vào những cám dỗ như thế? Bạn nghĩ gì khi có những người lãnh đạo Hội Thánh và những nhà truyền giáo vướng vào những tình cảm bất chính?

Trong phần Châm Ngôn hôm nay, Lời Chúa đưa ra những hậu quả tai hại bạn sẽ gặt hái, nếu bạn lao đầu vào những cuộc tình bất chính:

1. Bạn sẽ đánh mất tất cả những gì bạn vẫn hằng quý chuộng (c. #9-10).

. Bạn sẽ mất hết "danh dự" (c. #9 a). Bạn sẽ không còn mặt mũi nào nhìn bà con, bạn bè, hàng xóm. Lời nói của bạn sẽ không còn giá trị nữa.

. Bạn có thể sẽ phải mất mạng (c. #9 b). Vì ghen tức, người phối ngẫu chính thức của người tình bạn sẽ trả thù bạn. Vì lòng ghen, họ có thể giết chết bạn không chút đắn đo.

. Bạn sẽ bị mất tài sản (c. #10 a). Những phí tổn kiện tụng, hay những phí tổn bị tống tiền (đe dọa tiết lộ bí mật của bạn), tổn phí nuôi con không được thừa nhận, sẽ làm bạn hao tốn không ít.

. Bạn sẽ mất hết sự nghiệp (c. #10). Nếu bạn đã xây dựng được sự nghiệp, những gì bạn dày công gây dựng, phút chốc sẽ sụp đổ. Nếu bạn chưa làm nên sự nghiêpgì, vụ tình bất chính sẽ cản trở không cho bạn tiến thân.

2. Bạn sẽ phải ân hận suốt đời (c. #11-14). Vì những mất mát trên bạn sẽ suốt đời ân hận:

. Bạn sẽ rên siết như con thú rãy chết (c. #11). Những thất vọng, ray rứt sẽ dày vò tâm hồn bạn, khiến thân thể bạn tiều tụy, tâm hồn héo hon.

. Bạn sẽ hối tiếc (c. #12). Bạn tự trách, sao ngày xưa mình không chịu nghe theo lời khuyên dạy, để đến nay hối hận thì đã quá muộn màng (c. #12,13).

. Bạn sẽ tủi hổ với mọi người (c. #14). Trong khi mọi người thới thịnh, hạnh phúc; bạn lại sống

đau đớn, đổ vỡ, thân bại danh liệt, không còn uy tín nào với cộng đồng.

Ái tình bất chính xưa nay vẫn đưa đến những hậu quả thật tai hại. Nhìn những người chung quanh chúng ta, hay theo dõi tin tức về những chính khách, những nhà lãnh đạo tôn giáo, chúng ta cũng thấy hậu quả tai hại của ái tình bất chính. Bao nhiêu người thành công nổi tiếng, bỗng phút chốc sự nghiệp tiêu tan, chỉ vì đi vào con đường ái tình bất chính. Mỗi chúng ta hãy nhờ Chúa tránh xa tội lỗi khủng khiếp này.

Lạy Chúa, xin giúp con sống cách chính chuyên trung tín với Ngài.

(c) 2024 svtk.net