Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Vâng Giữ Lời Chúa

Sáng-thế Ký 19:12-26

"...Nhưng vợ Lót quay ngó lại đằng sau mình, nên hóa ra một tượng muối" (c. #26).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao vợ Lót ngó lại đằng sau? Điều này cho thấy gì về lòng tin của bà nơi lời Chúa? Trong cuộc hành trình đức tin của chúng ta hôm nay, ngó lại đằng sau là gì? Bí quyết nào giúp chúng ta thẳng tiến?

Vợ Lót đã nghĩ gì trong lúc này? Đức Chúa Trời vừa dặn chồng bà phải ra khỏi thành Sô-đôm tội lỗi và đừng ngó lại đằng sau. Vợ Lót đã không vâng giữ lời Chúa cách trọn vẹn, "quay lại đằng sau" nói lên thái độ của bà coi thường lời Chúa. Đó là cách mà mọi người trong thế gian thường làm.

Khi vợ Lót quay lại nhìn, nói lên lòng nuối tiếc của cải vật chất bao nhiêu năm bà và chồng cùng tạo dựng, đồng thời cũng bày tỏ lòng thiếu tin cậy nơi Chúa yêu thương và quyền năng.

Chúng ta vâng giữ lời Chúa, vì Ngài không bao giờ nói dối. Gia đình Lót đã được Chúa dắt đưa ra khỏi thành Sô-đôm, cánh tay cứu chuộc của Ngài đã giải cứu họ. Đức Chúa Trời không ép buộc bất cứ ai nhận sự yêu thương của Ngài cách miễn cưỡng. Ngày nay cũng vậy, Chúa đã ban cho chúng ta Lời Ngài là Kinh Thánh, để chúng ta học và làm theo hầu cho đời sống chúng ta được phước.

Lời Chúa đã phán: "Chẳng có sự cứu rỗi trong Đấng nào khác, vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu" (Công-vụ các Sứ-đồ 4:12). Chỉ có Danh Giê-xu là Danh duy nhất cứu được chúng ta. Chỉ Đấng Thần Nhân duy nhất mới có thể trả giá để cứu chuộc chúng ta khỏi tội lỗi. Đó là điều căn bản nhất cho niềm tin chúng ta. Rồi từng ngày, Lời Chúa đưa chúng ta đến sự hiểu biết Chúa và sống cho Ngài.

Bạn tin Lời Chúa dạy như thế nào và thực hiện được bao nhiêu phần trăm? Xin hãy nhớ: "Quyển sách luật pháp này chớ xa miệng ngươi, hãy suy gẫm ngày và đêm, hầu cho CẨN THẬN LÀM THEO mọi điều đã chép ở trong" (Giô-ên 1:8).

Lạy Chúa, xin giúp con tin cậy Ngài trọn vẹn, xin thêm sưc để con làm theo mọi điều Chúa dạy. Xin tha tội cho con, vì nhiều khi con chỉ lam theo một phần nhỏ mà thôi.

(c) 2024 svtk.net