Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Đến Cùng Chúa

Giăng 6:36-40

"Phàm những kẻ Cha cho Ta sẽ đến cùng Ta, kẻ đến cùng Ta thì Ta không bỏ ra ngoài đâu" (c. #37).

Câu hỏi suy ngẫm: Đến cùng Chúa có nghĩa gì và được gì? Chúng ta có tự mình đến với Chúa không, hay có năng lực nào giúp đỡ? Ý muốn của Đức Chúa Trời có phạm đến quyền tự quyết của loài người không? Bạn đến với Chúa khi nào và cách nào? Bạn có giúp người khác đến với Chúa không?

Động cơ thúc đẩy đoàn người Ga-li-lê đến với Chúa là bánh (c. #26). Họ đã thấy những phép lạ chứng minh Chúa là Đấng Cứu Thế nhưng họ vẫn không tin (c. #36). Thời nào cũng thế, có rất nhiều người đến với Chúa, thấy phép lạ Ngài làm cho họ, nhưng vẫn không tin nhận Ngài là Chúa Cứu Thế của mình. Linh hồn họ không đói khát về chính Chúa, họ không thấy cần có Ngài trong cuộc sống mình. Họ muốn Chúa làm theo ý họ, chứ họ không muốn làm theo ý Ngài. Cả đến một số môn đệ, sau bài giảng này thì họ cũng "trở lui, không đi với Ngài nữa" (Giăng 6:66). Ta nên "tự xét để xem mình có đức tin chăng" (II Cô-rinh-tô 13:5).

Nhiều người tưởng rằng đã tự mình lựa chọn tin Chúa, nhưng khi đã tin theo Chúa rồi, thì nhận ra đúng như lời Chúa phán: "Ấy chẳng phải các ngươi đã chọn Ta, bèn là Ta đã chọn và lập các ngươi" (Giăng 15:16). Trong Giăng 6:44, 65, Chúa Giê-xu phán: "Ví bằng Cha, là Đấng sai ta, không kéo đến, thì chẳng có ai được đến cùng Ta..., nếu Cha chẳng ban cho, thì chẳng ai tới cùng Ta được." Cảm tạ ơn Chúa, "vì ấy chính Đức Chúa Trời cảm động lòng anh em vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài" (Phi-líp 2:13). Nhưng chính ý muốn của chúng ta là yếu tố quyết định. Chúa Giê-xu đã phán với những người Do Thái cứng lòng rằng: "Các ngươi không muốn đến cùng Ta để được sự sống" (Giăng 5:39).

Chúa không bao giờ "bỏ ra ngoài" bất cứ người nào đến với Ngài, cả đến người trộm cướp bị đóng đinh một bên Chúa Giê-xu, khi tin Ngài, lúc qua đời ngay hôm ấy, cũng được ở với Chúa trong Ba-ra-đi (Lu-ca 23:43). Sự sống mới, sự sống lại và sự sống đời đời được bảo đảm chắc chắn, vì đó là ý muốn của Đức Chúa Trời không đổi thay (c. #39-40). Nhưng ai không đến với Ngài thì cũng như những người Do Thái ngày xưa, "chê bỏ ý Đức Chúa Trời định về mình" (Lu-ca 7:30). Nếu bạn muốn, hãy cúi đầu cầu nguyện như sau:

Lạy Chúa, con nguyện chẳng những đến với Ngài, mà cũng hướng dẫn gia đình và đồng bào con đến với Ngài nữa, xin Chúa nhận con và giúp con.

(c) 2024 svtk.net