Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Đứng Xa

Xuất Ê-díp-tô Ký 20:18-21

"Vậy, dân sự đứng cách tận xa, còn Môi-se đến gần đám mây đen kịt có Đức Chúa Trời ngự ở trong" (c. #21).

Câu hỏi suy ngẫm: Dấu hiệu hay bằng chứng nào trong đời sống con dân Chúa chứng tỏ rằng người ấy đứng gần Đức Chúa Trời? Tại sao dân Y-sơ-ra-ên phải đứng cách xa Chúa? Bạn đang ở vị trí nào trong mối tương quan với Chúa?

Đức Chúa Trời có đủ cách giúp con người nhận ra Ngài, để tôn kính thờ phượng Ngài. Các phép lạ Chúa dùng Môi-se làm trước mặt Pha-ra-ôn và triều đình, cũng nhằm mục đích khiến vua Ai Cập nhận ra Ngài, vâng lời Ngài cho dân sự ra đi...

Trong phân đoạn Kinh Thánh hôm nay, chính dân sự Chúa chứng kiến phép lạ Chúa làm tại núi thánh. Núi bốc lửa khói, tiếng sấm vang, tiếng kèn thổi... Dân sự kinh sợ không dám nghe, không dám nhìn, không dám đến gần Đức Chúa Trời. Họ sợ chết, họ nghĩ đứng xa thì thoát chết dễ hơn đứng gần Đức Chúa Trời. Đúng ra con dân Chúa, người kính sợ Chúa phải muốn sống gần Đức Chúa Trời, sống thường xuyên xưng tội với Chúa, sống làm theo ý Chúa. Môi-se cũng dạy: "Đức Chúa Trời giáng lâm...hầu cho sự kính sợ Ngài ở trước mặt các ngươi, cho các ngươi không phạm tội" (c. #20).

Thông thường, ai sống gần Chúa thì khó phạm tội, còn ai sống xa Chúa thì dễ phạm tội... Ai có đời sống cầu nguyện, học và làm theo lời Kinh Thánh, người đó đang đứng gần Đức Chúa Trời... Bạn và tôi có đang sống gần Đức Chúa Trời?

Xin Chúa Thánh Linh giúp con, cho con thật sự có đời sống đứng gần Đức Chúa Trời. Xin giúp con biết dành thì giờ tĩnh nguyện, suy gẫm và áp dụng Lời Chúa mỗi ngày, con tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net