Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Học Gì?

Giăng 5:31-39

"Các ngươi dò xem Kinh Thánh, vì tưởng bởi đó được sự sống đời đời; ấy là Kinh Thánh làm chứng về Ta vậy" (c. #39).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo phân đoạn này, người nào và điều gì làm chứng về Chúa Giê-xu? Kinh Thánh làm chứng về Chúa bằng cách nào? Mục đích của việc học Kinh Thánh là gì? Bạn đã đạt được mục đích này như thế nào?

Có một sinh viên 18 tuổi thích khoa học, đặc biệt là thiên văn học. Cha anh mua cho anh một viễn vọng kính đắt tiền. Khi học về quang tuyến, anh thanh niên nhận ra dụng cụ này rất tốt, sự cấu tạo của nó khiến anh say mê. Vì vậy, anh đem dụng cụ này mở ra từng phần một, tìm học từng phần cấu tạo nên chiếc máy, rồi anh trở nên chuyên viên của chiếc viễn vọng kính mà quên đi mục đích của anh là trở nên nhà thiên văn, học về những tinh tú trên trời.

Cũng một cách ấy, có nhiều con cái Chúa đã học Lời Chúa bằng cách phân tích tổ chức theo hệ thống, sắp đặt Kinh Thánh theo đoạn và câu... mà họ đã quên hẳn điều chính yếu cần học biết từ Chúa. Chúng ta nghiên cứu cách sâu nhiệm Lời Chúa là điều rất cần. Nhưng học Kinh Thánh mà không chú ý đến phần quan trọng nhất Kinh Thánh đã nói đến, sẽ dẫn chúng ta đến chỗ giải sai Lời Chúa. Dầu chúng ta biết tất cả về Kinh Thánh, cũng chưa phải là mục đích của Đức Chúa Trời khi ban Kinh Thánh cho chúng ta.

Sứ đồ Phao-lô đã viết: "Tôi cũng coi hết thảy mọi sự như là sự lỗ, vì sự nhận biết Chúa Cứu Thế Giê-xu là quý hơn hết..." (Phi-líp 3:8). Ông thêm:"...cho đến nỗi tôi được biết Ngài" (c. #10 a).

Học Kinh Thánh giúp chúng ta hiểu biết về chính Chúa Cứu Thế Giê-xu. Đó có phải là điều khao khát trong chúng ta khi đến với Kinh Thánh không?

Lạy Chúa, xin giúp con thấy, biết Ngài cách rạng rỡ khi con đến với Lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net