Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Lời Cầu Nguyện Được Nghe

Đa-ni-ên 10:4-14

"Đoạn, người bảo ta rằng: Hỡi Đa-ni-ên, đừng sợ; vì kể từ ngày đầu mà người đã chuyên lòng hiểu, hạ mình ngươi xuống trước mặt Đức Chúa Trời ngươi, thì những lời ngươi đã được nghe, và vì cớ những lời ngươi mà ta đã đến" (c. #12).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong đoạn văn tiên tri này nói đến mấy vị thiên sứ? Thử so sánh hình dung của thiên sứ trong câu #5-6 với các thiên sứ được ghi trong: Các Quan Xét 13:6; Lu-ca 24:4; Công-vụ các Sứ-đồ 1:10; Khải-huyền 10:1. Qua hình dung của vị thiên sứ ở câu #5, 6, bạn có ý nghĩ nào về vai trò của thiên sứ đối với con người chúng ta?

Câu #4-6. Đa-ni-ên lúc ấy chắc đang đi công vụ trong vùng sông Tigre (Hi-đê-ke), tức là vùng phía đông của Mesopotamia.

Câu #7-11. Những người cùng đi với Đa-ni-ên, cũng như những người cùng đi với Phao-lô sau này, họ chỉ nghe tiếng nói của thiên sứ mà sợ hãi chạy trốn. Chỉ một mình Đa-ni-ên thấy thiên sứ. Đa-ni-ên cũng hoảng sợ đến thất thần. Chính vị thiên sứ ấy đụng chạm đến Đa-ni-ên để cho ông biết rằng vị ấy đến là vì Đa-ni-ên. Thiên sứ có trách nhiệm là báo tin cho người của Chúa biết những gì thuộc về tương lai.

Câu #12-14. Đa-ni-ên cầu nguyện trong ba tuần lễ (câu #3,4) không thấy trả lời. Nhưng phần này cho biết lời cầu nguyện đã được nghe, và lý do thiên sứ đến chậm, vì "vua nước Phe-rơ-sơ". Chỗ này ta có thể hiểu là Sa-tan và các quỷ sứ nó cũng tác hại, ngăn cản cả thiên sứ nữa. Phân đoạn này cũng cho ta biết thêm về thiên sứ Mi-ca-ên, là một trong các thiên sứ trưởng.

Phân đoạn Kinh Thánh này cho ta thấy, nhiều khi lời cầu nguyện của ta không được trả lời ngay, vì nhiều lý do mà ta không hiểu được. Như trường hợp này, ma quỷ ngăn cản thiên sứ 21 ngày. Nhưng Đa-ni-ên vẫn bền lòng cầu nguyện.

Chúa nhậm lời cầu nguyện nếu đẹp ý Chúa. Nhưng về phía ta, hễ chưa nhận được giải đáp của Chúa , cứ tiếp tục cầu nguyện, đừng nản lòng. Khi bền lòng cầu nguyện như thế, tinh thần ta sẽ ổn và hi vọng vững chí. Đây là lý do Chúa Giê-xu dạy: Phải bền lòng cầu nguyện, chớ mệt mỏi.

Bài học trong phân đoạn Thánh Kinh này:

1. Chúa sẵn sàng nghe lời cầu nguyện, nhưng ta cần bền lòng cầu nguyện.

2. Thiên sứ của Chúa có thể đến thêm sức cho ta, khi ta cầu nguyện lâu ngày, chờ đợi mệt mỏi, đuối sức.

3. Có những lý do lời cầu nguyện được trả lời chậm mà ta không thể hiểu được.

Chúa ơi, khi cầu nguyện con chỉ muốn được Chúa trả lời ngay. Xin giúp con biết bền lòng cầu nguyện, chờ đợi ý Chúa, và thuận phục ý Chúa.

(c) 2024 svtk.net