Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Được Thêm Sức

Đa-ni-ên 10:15-11:1

"Khi người đương nói cùng ta, ta lại được sức, mà nói rằng: Hỡi Chúa, xin hãy nói, vì Chúa đã khiến tôi nên mạnh" (c. #19 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Đa-ni-ên không thể nói được? Vua của Phe-rơ-sơ và vua của Gờ-réc tượng trưng cho ai? Mi-ca-ên là vua của ai? Trong cuộc chiến thuộc linh, bí quyết nào giúp chúng ta chiến thắng?

Đến đây chúng ta thấy phần nào lý do làm cho Đa-ni-ên buồn và kiệt sức. Thiên sứ cho ông hay rằng các thiên sứ đang có một cuộc tranh chiến lớn với "các vua Phe-rơ-sơ", tức là các quỷ sứ. Câu #20 còn thêm vua của Gờ-réc, tức là các quỷ sứ khác.

Quỷ sứ cũng vô hình như thiên sứ. Nhưng quỷ sứ nhiều khi nhập vào quyền lực của các nước để làm hại dân Chúa. Ta có thể thấy rõ điểm này khi thiên sứ nói rằng: "Mi-ca-ên là vua các nước". Nghĩa là các nước Phe-rơ-sơ (Ba Tư) và Gơ-réc (Hy Lạp) do quỷ sứ sai khiến sẽ áp đảo dân Chúa, nhưng dân Chúa sẽ có thiên sứ Mi-ca-ên bảo vệ.

Cuộc chiến tranh giữa các thiên sứ và các quỷ sứ vẫn diễn ra. Thiên sứ giành giật con dân Chúa khỏi tay quỷ sứ. Thiên sứ vẫn còn làm công việc đó cho đến cuối cùng, là khi Sa-tan và các quỷ sứ bị chế phục hoàn toàn.

Thánh Kinh cho biết, mỗi người tin Chúa cũng tham dự vào một cuộc chiến không phải với những đối thủ bằng xương thịt, nhưng với cả một thế lực ghê gớm của ma quỷ. Chúng ta cần cầu nguyện thường xuyên hơn cho bản thân cũng như cho con dân Chúa, để luôn luôn được Chúa đụng đến, được thêm sức vững mạnh và có năng lực chiến đấu trên chiến tuyến hay vị trí của mình. Thiên sứ trưởng Mi-ca-ên đang cùng hỗ trợ mỗi chúng ta.

Tin Chúa là bắt đầu tham dự một cuộc chiến ghê gớm nhất, nhưng cuộc chiến đó ta sẽ hoàn toàn chiến thắng, nếu ta dũng cảm tranh chiến cầu nguyện không ngừng, mỗi ngày, mỗi giờ phút. Ta thắng mỗi ngày cho đến khi toàn thắng. Chỉ những ai xao lãng Lời Chúa, không biết giữ mình, coi thường kẻ thù vì tự phụ, mới bị thua ma quỷ mà thôi.

Chương 11:1, thiên sứ (Gáp-ri-ên) đang nói với Đa-ni-ên, tiếp tục cuộc chiến tranh với các quỷ sứ trong năm đầu của triều Đa-ri-út, người Mê-đi.

Chúa ơi, khi theo Chúa là con bắt đầu vào cuộc chiến. Tài sức con không có, con chỉ biết trông cậy vào Ngài. Xin thêm sức để con tiến bước với Chúa mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net