Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Những Điều Cần Tiếp Nhận

Cô-lô-se 3:12-17

"Nhưng trên hết mọi sự đó, phải mặc lấy lòng yêu thương, vì là dây liên lạc của sự trọn lành" (c. #14).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô gọi tín hữu Cô-lô-se bằng những danh hiệu nào (c. #12)? Đâu là tác phong tương ứng với những mỹ danh đó (c. #12-14)? Kết quả và thể hiện của cuộc sống yêu thương được Phao-lô mô tả như thế nào (c. #15-17)? So sánh những kết quả trên với những kết quả trong đời sống cá nhân, chúng ta rút ra được những bài học nào?

Chúng ta được Đức Chúa Trời lựa chọn, biệt riêng và yêu thương, vì chúng ta ở trong (hay là mặc lấy) Chúa Cứu Thế. Trong cuộc sống Cơ Đốc cần chú ý hai phương diện: trước hết là những gì Đức Chúa Trời làm cho chúng ta, và thứ hai là phần đáp ứng của chúng ta đối với Lời Ngài. Khi Phao-lô bảo tín hữu Cô-lô-se "mặc lấy sự nhân từ, khiêm nhường, mềm mại, nhịn nhục," ông đã đưa ngay ra một hoàn cảnh thực tế áp dụng cho mệnh lệnh đó: "Nếu một người trong anh em có sự gì phàn nàn với kẻ khác, thì hãy nhường nhịn nhau và tha thứ nhau..." (c. #13). Kết quả của việc thực hành các mỹ đức Cơ Đốc là sự bình an của chính Chúa Cứu Thế chủ trị trong tâm hồn chúng ta, và sự hòa hợp trong cộng đồng.

Câu #16 nêu lên một khía cạnh thực hành khác trong sinh hoạt của cộng đồng Cơ Đốc: Tấm lòng sung mãn Lời Chúa là tấm lòng khôn ngoan. Với sự khôn ngoan đó, hãy khuyên dạy lẫn nhau, bày tỏ lòng biết ơn Chúa qua các lời Thi Thiên, thánh ca trong sự thờ phượng chung. Trong khung cảnh sinh hoạt đó, người tín hữu được gây dựng, cũng được khích lệ tiếp tục kiên trì trong cuộc sống "mặc lấy" Chúa Cứu Thế và những mỹ đức của Ngài.

Xin giúp con trước hết tiếp nhận Chúa và Lời Ngài. Dù với tất cả những khiếm khuyết của đời sống, xin giúp con lấy đức tin sống nhân từ, khiêm nhường, mềm mại, nhịn nhục, và nhất là bày tỏ tình thương của Ngài.

(c) 2024 svtk.net