Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Thắng Cám Dỗ

I Giăng 2:15-17

"Vì mọi sự trong thế gian, như sự mê tham của xác thịt, mê tham của mắt, và sự kiêu ngạo của đời, đều chẳng từ Cha mà đến, nhưng từ thế gian mà ra" (c. #16).

Câu hỏi suy ngẫm: Câu #16 cho thấy ba phương diện nào ma quỷ thường dùng để cám dỗ? Ê-va và Chúa Giê-xu bị tấn công vào ba phương diện này như thế nào? Tại sao Ê-va thất bại, và Chúa Giê-xu chiến thắng? Bằng cách nào chúng ta chiến đấu và chiến thắng ma quỉ?

Chúa Giê-xu đã gặp và thắng hơn mọi sự cám dỗ. Cám dỗ cũng đến với mỗi chúng ta, và chúng ta bị bắt buộc phải thắng nó. Chúa sẽ giúp chúng ta thắng sự cám dỗ, Đức Chúa Trời luôn luôn mở một lối thoát cho chúng ta ra khỏi sự cám dỗ.

Truyện tích Chúa Giê-xu chiến thắng tội lỗi chỉ cho chúng ta phương pháp hữu hiệu, để chúng ta cũng chiến thắng cám dỗ như vậy. Đây không có nghĩa là một kinh nghiệm bên ngoài, vì không có núi nào cao đủ để "thấy mọi nước trong thế gian." Những cám dỗ chỉ đến với Ngài trong tư tưởng mà thôi.

Không phải bao giờ cám dỗ cũng đến với chúng ta dưới hình thức "mong ước làm điều xấu," trái lại, dưới hình thức "mong ước làm điều tốt," song "bằng một phương tiện xấu." Chúng ta có thể mong ước phục vụ Chúa, được phước của Chúa, song bằng một đường lối riêng của chúng ta, chứ không bằng đường lối của Chúa. Đó là cách ma quỷ cố thuyết phục Chúa Giê-xu, song nó đã thất bại.

Kẻ cám dỗ có nhiều phương pháp khác nhau, song chung qui chỉ có ba phương pháp chính: sự ham mê của xác thịt, sự ham mê của mắt, sự kiêu ngạo của đời (I Giăng 2:16).

Những ngày tiếp theo chúng ta sẽ lượt qua ba phương pháp này. Trong bài học này, chúng ta rút ra được những điểm sau:

1. Những gì thuộc thế gian sẽ qua đi nhanh chóng. 2. Sự đắc thắng dành cho người yêu mến Chúa và làm theo lời Chúa. 3. Chắc chắn chúng ta sẽ đắc thắng, vì Chúa đã đắc thắng.

Lạy Chúa, xin giúp con yêu Ngài, hướng lòng về Ngài, để những cám dỗ trần gian này không lung lạc được con.

(c) 2024 svtk.net