Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Điều Chúa Ghét: Kẻ Làm Chứng Gian, Người Gây Chia Rẽ

Châm-ngôn 6:16-19

"Phước cho những kẻ làm cho người hòa thuận, vì sẽ được gọi là con Đức Chúa Trời" (Ma-thi-ơ 5:9).

Câu hỏi suy ngẫm: Lý do nào khiến người ta làm chứng gian? Trong đời sống hằng ngày, chúng ta có thể là những người làm chứng gian trong những trường hợp nào? Bằng cách nào chúng ta có thể gây chia rẽ trong vòng anh em? Phước lành nào dành cho kẻ làm cho người hòa thuận? Điều này có ý nghĩa gì đối với cá nhân bạn?

Hôm nay, chúng ta học hai điều sau cùng trong bảng liệt kê ở Ch 6:16-19.

6. Làm chứng gian. Việc phân xử tại các tòa án của hầu hết các nước, đều căn cứ trên lời khai của các nhân chứng. Lời khai đúng đắn trung thực sẽ giúp các quan tòa phân xử công minh. Nếu nhân chứng cố tình khai sai sự thật, hậu quả chẳng thể lường được. Nhân chứng khai dối có thể khiến người ác được tha, còn người lành lại bị phạt oan. Cho nên làm chứng gian tà là hành động giết người không dao, không súng.

7. Gây chia rẽ cũng nguy hiểm không kém làm chứng gian. Những lời nói khích, lời thuật lại với dụng tâm xấu, có thể khiến những người đang thân thiện nhau hiểu lầm mà trở nên giận nhau, thù nhau. Người gây chia rẽ vì vậy có thể làm gia đình đang hạnh phúc bị gãy đổ, xã hội đang vui bị xào xáo.

Làm chứng gian và gây chia rẽ thật là nguy hại. Là con cái Chúa, chúng ta cần phải là nhân chứng trung thực, phải là sứ giả hòa bình. Chúng ta cần nhờ Chúa để tránh dối trá, tránh gây chia rẽ.

Lạy Chúa, xin Ngài giúp con sống xứng đáng là con dân Chúa. Xin cho con biết giữ lời nói trung thực, biết đem hòa bình, thuận thảo đến cho những người chung quanh con.

(c) 2024 svtk.net