Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Điều Sẽ Được Ứng Nghiệm

Đa-ni-ên 11:36-39

"Người sẽ được may mắn cho đến khi cơn thạnh nộ Chúa được trọn, bởi vì điều gì đã có chỉ định thì phải ứng nghiệm" (c. #36 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Nhân vật được mô tả trong những câu này có những đặc điểm nào? Theo bạn nhân vật ấy là ai? Đã xuất hiện chưa? Điều quan trọng mà bạn học được về Chúa và các thế lực chống đối Ngài là gì?

Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay có nhiều cách giải thích. Có người cho rằng chỉ nói về Antiochus. Nhưng có nhiều điều trong lời tiên tri này không ứng vào Antiochus, vì vậy nhiều người cho rằng phải hiểu hai nghĩa. Một phần áp dụng cho Antiochus, nhưng cũng một phần ứng vào Antichrist trong thời kỳ cuối cùng.

Câu #36. Vua, đây là Antiochus mà các câu trên đang nói đến. Phần "Vua sẽ làm theo ý muốn mình" có thể chỉ về Antiochus. Nhưng phần sau "kiêu ngạo và lên mình cao hơn hết các thần" lại không ứng vào Antiochus, vì ông vua này tôn thờ thần Zeus Olympius. Như vậy có thể là việc làm của Antichrist sau này.

Phần đầu câu #37 cũng không ứng vào Antiochus, mà vào "con thú" hay là Antichrist sau này.

Câu #38. Thần của các đồn lũy tức là Jup1Thr Capitolinus đương thời.

Câu #39. Tiếp tục nói về vị vua của những ngày cuối cùng.

Các câu Thánh Kinh này dù ứng nghiệm thời Antiochus hay mãi về sau này, khi Antichrist xuất hiện mới ứng nghiệm, thì vẫn có một vài điều chắc chắn sẽ xảy ra:

1. Sẽ có một kẻ coi mình như thần thánh xuất hiện, và coi thường tất cả các thần thánh. Có người nói rằng đó là thần tượng của thế kỷ 20, thần khoa học, cũng một phần đúng.

2. Giáo hội và các tôn giáo sẽ phải qua một thời kỳ bị đàn áp. Điều này đã và còn đang xảy ra.

3. Mặc dù tôn mình là thần thánh, nhưng kẻ ngạo mạn đó vẫn dùng các thủ đoạn ban thưởng, ban quyền hành, ban đất đai, tiền bạc cho kẻ mà hắn muốn sai khiến. Kẻ này có lẽ chưa xuất hiện, nhưng tay sai của nó đã hoạt động từ lâu trong mọi miền đất, nhất là trong một thế kỷ vừa qua.

Ta để ý đến câu #36, phần sau cùng: "...bởi vì điều gì đã có chỉ định thì phải ứng nghiệm." Câu này quả quyết rằng lời tiên tri là thật, chỉ có phần giải thích chưa được rõ mà thôi, nhưng dù có giải thích thế nào thì sự thật cũng sẽ thể hiện.

Chúa ơi, xin giúp con luôn nhớ rằng Lời Ngài còn đến đời đời, những gì con học được xin giúp con sống, làm theo, trong tinh thần nhu mì và khiêm nhường.

(c) 2024 svtk.net