Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Kỳ Sau Rốt

Đa-ni-ên 11:40-45

"...Song người sẽ đến sự cuối cùng mình, và chẳng có ai đến giúp đỡ người cả" (c. #45 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Những biến cố nào sẽ xảy ra trong kỳ sau rốt? Những quốc gia nào sẽ liên hệ, và kết quả là gì? Số phận Antichrist sẽ ra sao? Theo bạn, những dấu hiệu nào cho thấy ngày cuối cùng sắp đến? Bạn chuẩn bị thế nào cho ngày đó?

Cho đến phân đoạn Thánh Kinh ta đọc hôm nay thì phần tiên tri ứng vào Antiochus không còn đúng nữa, nhưng lại chờ đợi ứng nghiệm trong thời cuối cùng.

Câu #40. Một phần nói về cuối cùng của triều đại Antiochus, nhưng còn mang ý nghĩa về tận chung của thế giới nữa. "Vua phương bắc" trong câu này phải hiểu là "chiếc sừng nhỏ" trong các đoạn trước, hay chính là Antichrist sau này chứ không phải là Antiochus.

Câu #41-43. Đất vinh hiển đây là Palestine, quê hương của dân tộc Do Thái. Những dân tộc như Ê-đôm, Mô-áp, Am-môn nay không còn nữa, như vậy việc xảy ra trong thời Antichrist sẽ ứng vào các vùng đất mà các dân tộc này xưa chiếm ngụ.

Câu #44-45. Antichrist sẽ bất ngờ phải bỏ cuộc vì những tin tức không may, và hắn cũng sẽ bất ngờ bị tiêu diệt không còn một đồng minh quân sự nào giúp nữa.

Một trong những chữ làm cho chúng ta suy nghĩ là chữ "cuối cùng." Nhiều người vì quá bận với cuộc sống, không thể quan niệm cuối cùng là thế nào, và gạt sang một bên vì quá khó hiểu. Tuy nhiên, không phải những gì ta không hiểu sẽ không bao giờ xảy ra. Vì Lời Chúa không bao giờ sai, chỉ có người giải chưa nắm vững ý nghĩa, và việc chưa xảy ra để mà chiêm nghiệm.

Hôm nay, mời bạn nghĩ đến một ngày, gọi là ngày cuối cùng của nhân loại, bạn thấy lo sợ hay trông mong? Hi vọng hay tuyệt vọng? Căn cứ vào thái độ đối với ngày cuối cùng, ta có thể nói được ta là người tin Chúa như thế nào.

Lạy Chúa, xin giúp con sống mỗi ngày trong tinh thần sẵn sàng gặp Chúa ngày cuối cùng, khi con biết các lời tiên tri về ngày sau cùng này đang ứng nghiệm.

(c) 2024 svtk.net