Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Sách Sự Sống

Đa-ni-ên 12:1

"Bấy giờ, trong vòng dân sự ngươi, kẻ nào được ghi trong quyển sách kia thì sẽ được cứu" (c. #1 c).

Câu hỏi suy ngẫm: Mi-ca-ên là ai? Nhiệm vụ của Mi-ca-ên trong giai đoạn cuối cùng là gì? Quyển sách được nói đến ở đây là sách gì? Làm sao để có tên trong sách sự sống?

Trong câu Kinh Thánh hôm nay, chúng ta thấy có mấy điều quan trọng.

1. Thiên sứ Mi-ca-ên sẽ có mặt trong thời cuối cùng, không phải để báo tin mừng như thiên sứ Gáp-ri-ên, nhưng là người bảo vệ dân Chúa. Dân Chúa đây là tất cả những người tin nhận Chúa.

2. Sẽ có một cơn đại nạn trên toàn thế giới, nhất là vùng đất thánh ngày nay. Nhưng với thiên sứ Mi-ca-ên, con dân Chúa sẽ được an toàn.

3. Những người tin Chúa thật, thật sự đổi mới, sống đời sống thánh thiện, sẽ được cứu. Sách trong câu này là Sách Sự Sống đã nói đến trong Xuất Ê-díp-tô Ký 32:32-33. Những người thuộc về Chúa thì Chúa biết rõ, và Chúa sẽ giải cứu.

Điều ta cần nhớ là: chúng ta là con của ánh sáng, chúng ta luôn luôn có Lời Chúa để đọc và cầu nguyện với Chúa. Nếu ta luôn luôn gần Chúa như vậy thì không có gì gọi là bất ngờ đối với chúng ta. Chỉ sợ mê mải sống trong vật chất đến nỗi quên cả Chúa, nhất là đến ngày cuối cùng, lúc ấy việc xảy ra mới đột ngột và bất ngờ mà thôi.

Cảm tạ Chúa, Ngài luôn sai thiên sứ bảo vệ con cái Ngài. Xin giúp con tin cậy và trung tín theo Ngài đến cuối cùng.

(c) 2024 svtk.net