Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Lời Hứa Và Sự Cầu Nguyện

Nê-hê-mi 1:1-11

"Ôi! Giê-hô-va Đức Chúa Trời của các tầng trời, tức Đức Chúa Trời cực đại và đáng kinh, hay giữ lời giao ước và lòng nhân từ cùng kẻ nào kính mến Ngài và vâng giữ các điều răn Ngài!" (c. #5).

Câu hỏi suy ngẫm: Lời cầu nguyện của Nê-hê-mi được dâng lên trong hoàn cảnh nào? Bộc lộ tâm trạng và thái độ nào của ông? Căn cứ vào đâu Nê-hê-mi dạn dĩ trình dâng nhu cầu mình với Chúa (c. #8,9)? Nê-hê-mi cho chúng ta bài học nào về sự cầu nguyện?

Những điều bên trong của sự cầu nguyện quan trọng hơn cách chúng ta cầu nguyện.

Nê-hê-mi đã cầu nguyện trong nước mắt khi nghe những tin tức về dân sự tại Giê-ru-sa-lem, sau khi một số đông dân đã phải đi làm nô lệ. Ông đã cầu nguyện với tất cả tấm lòng thương dân tộc, thương quê hương. Ông đã nại ra lời hứa của Chúa, trong câu #8, 9: "Xin Chúa hãy nhớ lại lời Chúa đã phán dạy Môi-se, kẻ tôi tớ Chúa rằng: Nếu các ngươi phạm tội, Ta sẽ tan rải các ngươi giữa các dân tộc, còn nếu các ngươi trở lại cùng Ta, gìn giữ làm theo các điều răn của Ta, dầu khi kẻ bị tan lạc của các ngươi ở cuối tận trời, Ta cũng sẽ từ đó chiêu tập chúng nó về, và dẫn chúng nó đến nơi Ta đã chọn, đặng cho danh Ta ngự tại đó."

Đức Chúa Trời không hứa ban cho chúng ta thân thể hoàn toàn lành mạnh, một con đường rộng rãi dễ đi, một đời sống êm xuôi bình lặng, lúc nào cũng trời quang mây tạnh. Nhưng Chúa đã hứa, Ngài sẽ không bỏ chúng ta (Ma-thi-ơ 28:20). Ngài sẽ không để chúng ta bị thử thách, cám dỗ quá sức (I Cô-rinh-tô 10:13), và Ngài sẽ khiến mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Ngài (Rô-ma 8:28-30). Dựa vào những lời hứa này, sự cầu nguyện của chúng ta có linh nghiệm, vì chúng ta đến với trọn lòng tin cậy Chúa. Sự cầu nguyện đến từ tấm lòng dốc đổ, trọn tâm tình chia sẻ, ngưỡng vọng nơi Chúa, bảo đãm chắc chắn Chúa sẽ nhậm lời cầu nguyện của chúng ta.

Chúa ơi, xin tha thứ tội cho con, vì nhiều lúc con đến với Chúa mà không trọn lòng tin cậy Ngài. Xin giúp con tin chắc vào lời hứa của Chúa, dốc lòng đến với Ngài cho chính con, gia đình, Hội Thánh, đồng bào, quê hương con.

(c) 2024 svtk.net