Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Vâng Lời Tốt Hơn Của Lễ

I Sa-mu-ên 15:1-34

"Sa-mu-ên nói: Đức Giê-hô-va há đẹp lòng của lễ thiêu và của lễ thù ân bằng sự vâng theo lời phán của Ngài ư?" (c. #22 a).

hỏi suy gẫm: Chúa đòi hỏi Sau-lơ điều gì khi sai ông đi đánh dân A-ma-léc (c. #3)? Tại sao Sau-lơ dung thứ cho A-ga và một số súc vật? Điều này đưa đến hậu quả nào? Tại sao sự vâng lời tốt hơn của tế lễ? Chúng ta cần áp dụng điều này thế nào trong nếp sống đạo hằng ngày?

Sau-lơ là vua thứ nhất của dân Y-sơ-ra-ên. Chúa sai ông tiêu diệt dân A-ma-léc, vì họ ngăn cản dân Chúa trên đường vào đất hứa. Nhưng Sau-lơ đã không vâng lời Chúa, không tiêu diệt hết, còn để lại một phần tốt nhất. Sau chiến thắng vẻ vang này, Sau-lơ đến Cạt-mên dựng cho mình một cái bia, chắc chắn ông muốn kể lại chiến công oanh liệt của mình; nhưng trong đôi mắt Đức Chúa Trời, Sau-lơ đã trên con đường thất bại. I Sa-mu-ên 16:14 ghi: "Thần của Đức Giê-hô-va lìa khỏi Sau-lơ; Đức Giê-hô-va bèn khiến một ác thần khuấy khuất người." Mối tương giao với Chúa bị đổ vỡ từ giây phút không vâng lời Chúa. Sau một trận đánh, vị chỉ huy trưởng họp các sĩ quan lại để rút kinh nghiệm. Ông hỏi: "Theo nhận xét của các anh em, người lính nào là người xuất sắc nhất?" Vài người trả lời: "Người đánh giặc can đảm nhất." Người khác cho rằng: "Người tiêu diệt nhiều quân thù nhất." Sau cùng, vị chỉ huy kết luận: "Không! Người lính xuất sắc nhất ngoài chiến trường, là người chiến đấu trong sự vâng lệnh chỉ huy triệt để."

Lời Chúa ghi rõ; "Sự vâng lời tốt hơn của tế lễ; sự nghe theo tốt hơn mỡ chiên đực" (c. #22 b).

Lạy Chúa, khi ở trong đoàn quân thập tự, xin giúp con biết vâng lời Ngài triệt để.

(c) 2024 svtk.net