Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Phương Pháp Cứu Chuộc

Sáng-thế Ký 7:8-13

"Bởi đức tin, Nô-ê được Chúa mách bảo cho về những việc chưa thấy, và người thành tâm kính sợ, đóng một chiếc tàu để cứu nhà mình; bởi đó người định tội thế gian, và trở nên kẻ kế tự của sự công bình đến từ đức tin vậy" (Hê-bơ-rơ 11:7).

Câu hỏi suy ngẫm: Nhờ đâu Nô-ê, gia đình và các loài vật được cứu khỏi nước lụt? Ngày nay phương pháp duy nhất để nhân loại có thể được cứu khỏi sự đoán phạt của Đức Chúa Trời là gì? Bạn đang ở trong hay ngoài Chúa Giê-xu là Con Tàu Cứu Rỗi? Làm sao bạn biết được như thế?

Chiếc tàu Nô-ê đóng không hoàn toàn giống chiếc tàu bình thường. Thật ra nó giống như một cái thùng khổng lồ, có thể nổi lềnh bềnh trên mặt nước vì được trét chai cả trong lẫn ngoài. Kích thước chiếc tàu: dài 137m, ngang 23m, cao 14m; có một cửa sổ và một cửa ra vào. Tàu có ba tầng, gồm nhiều phòng cho người và súc vật.

Sau khi tàu đóng xong, Đức Chúa Trời bảo Nô-ê và gia đình ông vào tàu, mang theo thú vật và các loại với lương thực đầy đủ. Mọi việc ấy phải hoàn tất trong 7 ngày. Thời gian 7 ngày ấy rất quan trọng, như một đặc ân cuối cùng dành cho tội nhân. Đang khi ai nấy nhìn xem công việc của Nô-ê, họ có đủ thì giờ vào tàu với ông. Nhưng than ôi! Chẳng ai buồn nghĩ đến nên cuối cùng bị nước cuốn trôi đi hết thảy! Nhân loại trong thời Nô-ê hư mất không phải tại nước lụt mà tại lòng vô tín, hững hờ của họ. Vì dầu có nước lụt, song đã sẵn tàu. Nhân loại hôm nay hư mất đời đời trong hỏa ngục, không phải vì tội lỗi của họ lớn lao, nặng nề mà tại lòng hững hờ, vô tín của họ. Tội lỗi dầu nặng, nhưng đã có Chúa Giê-xu chịu chết thay!

Nhằm năm Nô-ê 600 tuổi, thời gian chuẩn bị đã qua, Đức Chúa Trời đóng cửa tàu lại. Trời bắt đầu mưa như trút nước, trọn 40 ngày đêm. Tất cả các loài có hơi thở đều chết hết, trừ những người và vật ở trong tàu. Trong tàu Nô-ê, con chuột cũng được cứu như con voi. Ngoài tàu Nô-ê, con voi cũng chết như con chuột. Được cứu hay phải chết không phải tại lớn hay nhỏ, mạnh hay yếu, mà tại ở trong hay ở ngoài tàu.

Nhân loại ngày nay cũng vậy, được cứu rỗi hay bị hư mất không phải tại lớn hay nhỏ, giàu hay nghèo, tốt hay xấu, mà tại ở trong Chúa Giê-xu hay ở ngoài Chúa Giê-xu. Trong Chúa Giê-xu, người nghèo cũng được cứu rỗi như người giàu. Ngoài Chúa Giê-xu, người giàu cũng bị hư mất như người nghèo.

Cảm tạ Chúa, dù con không ra gì nhưng được Chúa cứu, trong Ngài con được kể là người công bình. Xin giúp con sống với lòng thành tâm kính sợ Chúa, như điều con học được qua đời sống Nô-ê.

(c) 2024 svtk.net