Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Nước Suối Giữa Sa Mạc XVIII

Ê-sai 63:1

"Ấy chính Ta, là Đấng dùng sự công bình mà nói, và có quyền lớn để cứu rỗi."

Câu hỏi suy ngẫm: Căn cứ vào Kinh Thánh, xin bạn cho biết "cứu rỗi" có nghĩa gì? Nhờ đâu chúng ta được cứu rỗi? Bạn đã kinh nghiệm sự cứu rỗi như thế nào trong hiện tại?

Cứu rỗi là toàn bộ công việc giải cứu vĩ đại, từ ước mong thánh khiết đầu tiên cho đến hoàn toàn thánh hóa. Nói khác đi, cứu rỗi là tự tóm tắt tất cả ân sủng của Chúa. Chúa Cứu Thế không những có "quyền lớn để cứu rỗi" những kẻ ăn năn hối lỗi, nhưng Ngài còn có thể khiến cho họ phải ăn năn nữa. Ngài sẽ đem mọi kẻ tin Ngài lên trời; nhưng Ngài còn có quyền năng ban cho họ tâm hồn mới và công việc của đức tin trong họ nữa. Ngài có quyền năng khiến kẻ ghét điều thánh khiết trở thành yêu mến những điều đó, và làm cho những kẻ khinh chê danh Ngài phải quỳ gối trước mặt Ngài.

Nhưng đây vẫn chưa phải là toàn bộ ý nghĩa của từ Cứu Rỗi, vì quyền năng của Chúa còn được thể hiện trong việc thánh hóa con người. Cuộc đời người tin Chúa là một chuỗi những phép lạ được thực hiện do Chúa Quyền Năng. Bụi gai cháy nhưng không tàn rụi. Chúa có toàn quyền bảo vệ dân Chúa cho được thánh thiện sau khi Ngài đã cứu họ, và giữ họ trong niềm kính yêu Chúa cho đến khi Ngài cho họ vào Nước Trời. Đấng đã làm việc lành trong mỗi người tin Ngài, sẽ làm trọn cho đến ngày cuối cùng.

Chúa là Đấng đã gieo mầm sống trước nhất vào tâm hồn đã chết, sẽ kéo dài cuộc đời tâm linh đổi mới ấy, và tăng cường sức mạnh cho đến chỗ dứt khoát với mọi xiềng xích của tội ác, linh hồn ấy sẽ từ đất thấp lên đến trời vinh quang.

Bạn thân mến, đây là điều khích lệ chúng ta. Bạn đang cầu nguyện cho một người thân yêu nào chăng? Xin đừng ngã lòng, cứ tiếp tục, vì Chúa có "quyền năng lớn để giải cứu". Bạn không có năng lực nào chống trả kẻ loạn nghịch, nhưng Chúa Quyền Năng của bạn sẽ làm việc đó.

Hãy bám chặt vào cánh tay quyền năng và chờ đợi cánh tay ấy hành động. Nan đề của bạn đang làm bạn lo âu chăng? Đừng sợ, vì năng quyền của Chúa đủ giải quyết cho bạn.Dù khởi đầu hành động qua người khác hay trong chính bạn, Chúa Giê-xu lúc nào cũng "có quyền lớn để cứu rỗi". Bằng chứng hiển nhiên nhất là Ngài đã cứu bạn.

Làm sao ta có thể kinh nghiệm ân sủng cứu chuộc của Chúa, mà lại không biết Chúa có "quyền năng lớn để cứu rỗi" được?

Lạy Chúa Cứu Thế của con, con biết quyền năng lớn của Ngài cứu chuộc con, xin cho từng ngày trong đời con tin cậy Ngài trọn vẹn.

(c) 2024 svtk.net