Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Nước Suối Giữa Sa Mạc XIX

Ma-thi-ơ 14:30

"Nhưng khi thấy gió thổi, thì Phi-e-rơ sợ hãi, hòng sụp xuống nước, bèn la lên rằng: Chúa ơi, xin cứu tôi!"

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Phi-e-rơ sụp xuống nước? Lời cầu nguyện ngắn ngủi của Phi-e-rơ nói lên điều gì về ông lúc đó? Chúa đáp ứng ra sao? Đối diện với hoàn cảnh khó khăn bế tắc, bạn thường làm gì? Có phải chúng ta chỉ cầu nguyện khi gặp hoạn nạn không? Tại sao?

Đối với người tin Chúa thì lúc bị chìm xuống là thời gian cầu nguyện. Phi-e-rơ đã quên cầu nguyện lúc bắt đầu cuộc hành trình mạo hiểm, nhưng khi bắt đầu sụp xuống nước, tình trạng nguy hiểm khiến ông phải cầu cứu. Tiếng kêu cầu dù trễ nhưng không quá muộn màng!

Trong lúc những thân thể đau đớn và tâm hồn khổ sở, chúng ta thấy mình tự nhiên được đưa đến chỗ phải cầu nguyện, như một người sống sót trên biển được sóng đưa tấp vào bờ. Con chồn cáo chạy vào hang ẩn mình; con chim bay về cây trú núp; và người tin Chúa lâm vào tình thế khó khăn cũng vội vàng chạy vào "nắp thi ân" (trên hòm Giao Ước khi xư a) để được che chở.

Hải cảng vĩ đại để thoát hiểm chính là cầu nguyện; hằng nghìn con thuyền bị bão táp đã tìm được bến an toàn ở đó. Khi bão nổi lên, chúng ta phải khôn ngoan giương hết buồm chạy nhanh vào bến ấy.

Những lời cầu nguyện ngắn ngủi cũng đủ. Phi-e-rơ chỉ cầu xin Chúa cứu trong mấy tiếng thật ngắn gọn: "Chúa ơi, xin cứu tôi!" Nguyên văn chỉ có ba chữ: Curié Sosov Me, nghĩa là Chúa cứu tôi. Lời cầu nguyện thật ngắn, thốt ra thật nhanh khi Phi-e-rơ cảm thấy nước mềm dưới chân mình. Ngắn nhưng đủ nói lên điều Phi-e-rơ cần. Ngắn nhưng đi thẳng vào vấn đề. Tất nhiên khi chúng ta có nhiều thì giờ, chúng ta cầu nguyện với đầy đủ những lời lẽ, lý luận vẫn hơn. Nhưng nên nhớ đừng cầu kỳ lắm. Người ta nói rằng: lời cầu nguyện như com chim, không cần lông đuôi nhiều, nhưng cần có đôi cánh tốt mới bay được. Lời cầu nguyện của bạn hôm nay ra sao?

Cùng điểm của chúng ta là cơ hội của Chúa. Ngay khi ta cảm biết nỗi nguy hiểm đưa đến một lời kêu cứu, Chúa đã nghe, vì tiếng của lòng ta đã đụng đến con tim của Chúa, và tay Chúa không chậm trễ.

Bạn đang bị những sóng cuồng của nghèo khó, bệnh tật vùi lấp với bao nỗi lo lắng chăng? Hãy mạnh dạn đưa tâm hồn mình hướng về Chúa ngay bây giờ, vì chắc chắn Chúa sẽ không để cho con dân Ngài gặp nguy nan và bị chìm ngập. Hãy đến với Chúa như Phi-e-rơ, Chúa sẽ cứu.

Cũng có thể bạn đang chìm lấp trong sóng tội ác của cuộc đời này. Bạn hãy thức tỉnh, chạy ngay đến Chúa, đừng để quá trễ. Hãy làm như Phi-e-rơ, thấy nguy nan thì kêu cầu Chúa ngay.

Lạy Chúa, xin cứu con thoát khỏi sự vùi lấp của... Xin giúp con luôn nắm lấy Ngài.

(c) 2024 svtk.net