Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Nước Suối Giữa Sa Mạc XX

II Sa-mu-ên 7:25

"Xin làm y như Chúa đã phán vậy."

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa đã hứa điều gì với Đa-vít? Tại sao Đa-vít phải "nhắc" Chúa làm những điều Ngài đã hứa? Chúa có những lời hứa nào cho cá nhân bạn? Bạn có tin vào lời hứa đó không? Bạn kinh nghiệm thế nào về sự thành tín của Chúa đối với các lời hứa của Ngài?

Các lời hứa của Chúa không bao giờ bị bỏ sang một bên như giấy rác; vì Chúa đã định rằng các lời hứa đó phải được sử dụng. Vàng của Chúa không phải như tiền của kẻ keo kiệt, nhưng đã được đúc nên để đem ra trao đổi. Không có gì làm Chúa hài lòng hơn là khi Chúa thấy những lời Chúa hứa được đem ra thi hành; Chúa rất thích thấy con dân Ngài đem các lời hứa ấy đến trình dâng cho Ngài và thưa rằng: "Xin làm như Chúa đã phán dạy." Chúng ta tôn vinh Chúa khi chúng ta xin Chúa làm các lời hứa của Ngài.

Bạn có nghĩ rằng Chúa sẽ nghèo đi khi ban cho bạn những giàu sang mà Chúa hứa chăng? Bạn tưởng rằng Chúa sẽ giảm bớt thánh khiết khi Ngài ban sự thánh khiết cho bạn chăng? Có bao giờ bạn cho rằng Chúa sẽ bớt tinh sạch khi Ngài thanh tẩy bạn khỏi tội ác chăng? Chúa đã phán: "Hãy đến để chúng ta biện luận, dù tội các con đỏ như hồng điều, sẽ trở nên trắng như tuyết; dầu đỏ như son sẽ trở nên trắng như lông chiên." Lòng tin nắm chặt lấy lời hứa tha thứ tội này, chứ không ngồi xuống nghĩ rằng: "Đây là một lời hứa quý lắm, nhưng không biết có áp dụng cho tôi hay không? Có thật như thế hay không?" Hãy chạy ngay đến ngôi Chúa quỳ xuống xin rằng: "Lạy Chúa, đây là lời Chúa hứa, xin Chúa làm theo." Chúa sẽ trả lời: "Lời hứa ấy sẽ thực hiện theo như con mong ước."

Khi một người tin Chúa đã có lời hứa của Chúa mà không đem đến trình dâng cho Chúa, người ấy làm nhục Chúa; nhưng khi nào người ấy vội vàng đến nơi Chúa ngự kêu lên rằng: "Lạy Chúa, con chẳng có gì cả ngoài lời hứa của Chúa mà thôi. Chính Chúa đã hứa như vậy." Chắc chắn điều mong ước của người ấy sẽ được thể hiện. Chủ ngân hàng trên trời rất ưa trao tiền cho người cầm tấm ngân phiếu mà Ngài đã viết. Hãy đến nhận lời hứa của Chúa cho mình, đừng để lời hứa ấy rỉ sét. Đừng bao giờ nghĩ rằng Chúa sẽ phiền lòng khi ta nhắc Ngài thường xuyên về lời hứa của Ngài. Chúa ưa những tiếng kêu cứu của những tâm hồn nghèo thiếu. Chúa rất thích cho những đặc ân. Chúa sẵn sàng nghe nhiều hơn là ta đến xin. Mặt trời không nhọc mệt vì chiếu sáng, dòng suối cũng không chán nản vì chảy mãi. Bản chất của Chúa là giữ đúng lời hứa; vì thế ta hãy lại bên ngôi Chúa mà cầu xin: "Xin làm như Chúa đã phán dạy."

Chúa ơi, xin giúp con trọn lòng tin cậy Ngài, tin vào lời phán dạy của Ngài. Xin tha thứ cho sự bất tín của con.

(c) 2024 svtk.net