Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Tự Quản Trị - Chống Lại Chúa

Sáng-thế Ký 11:1-7

"Nào, chúng ta hãy xây một cái thành và dựng lên một cái tháp, chót cao đến tận trời; ta hãy lo làm cho rạng danh, e khi phải tản lạc khắp trên mặt đất." (c. #4 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi xây tháp, loài người đã bỏ Chúa khỏi đời sống như thế nào? Chúa đã can thiệp ra sao? Theo bạn, Chúa đang có thái độ nào đối với xã hội ngày nay? Chúa đang có thái độ nào đối với bạn?

Họ là những người mạnh khỏe, can đảm, có nhiều tham vọng, song chỉ tham vọng ích kỷ, kiêu căng, gian ác. Họ đã hô hào cổ vũ để thống nhất ý chí, tập trung nỗ lực vào một công tác mà thôi. Họ quyết định vượt qua mọi khó khăn, mọi trở lực cho đến chừng đạt được mục đích. Không có đá, lấy gạch thế cho đá; không có hồ, lấy chai thế cho hồ. Nếu mục đích của họ là tôn vinh Chúa, phục vụ Ngài thì phước hạnh biết bao! Song mục đích của họ là tự tôn vinh và chống lại Chúa. Họ không hề nghĩ đến danh Chúa mà chỉ nghĩ đến danh mình. Họ muốn lưu lại cho muôn đời sau một kỷ niệm về công trình vĩ đại của họ, tỏ ra họ là những anh hùng, con cháu của anh hùng Nim-rốt (#10:8,9).

Đức Chúa Trời phải trực tiếp can thiệp để hủy phá chương trình và mục đích của nhân loại. Không ai biết rõ bởi cách nào và bao lâu, ngay lập tức hay từ từ mà nhân loại bắt đầu đổi giọng nói và thứ tiếng, một thành nhiều, làm cho họ không hiểu nhau được nữa. Chúa đã dựng nên con người. Ngài quá biết họ: nên Chúa chỉ cần sửa lại một chút, chỉ một chút thôi là có sự thay đổi rất lớn xảy ra. Chúa đã khiến con lừa của Ba-la-am nói tiếng người, đã làm cho Đại đế Nê-bu-cát-nết-sa mất trí, tưởng mình là một con bò cũng dễ dàng như vậy!

Nhân loại đã quyết định, nên Chúa đã dùng phương pháp tốt nhất để ngăn cản họ. Chúa làm lộn xộn tiếng nói của họ, để ai nấy không hiểu nhau, không thể đồng công cộng tác, và họ phải nản lòng bỏ việc. Một số người, một giọng nói, một thứ tiếng, một ý chí, một quyết tâm, một mục đích, tất cả thành một lực lượng vô địch không ai phá hủy nổi, không ai ngăn chận được. Nhưng đối với Đức Chúa Trời thì dễ quá.

Ngày nay có khác hơn ngày xưa, nhân số đông đúc, nguyên liệu dồi dào, khoa học kỹ thuật cao, thì Đức Chúa Trời vẫn phán: "Kìa, các dân tộc khác nào một giọt nước nhỏ trong thùng, và kể như một mảy bụi rơi trên cân; này, Ngài giở các cù lao lên như đồ vật nhỏ... Mỗi dân tộc ở trước mặt Đức Giê-hô-va đều như không, Ngài xem như trống không và hư vô vậy (Ê-sai 40:15,17).

Lạy Chúa, xin tha thứ cho con những lúc con chống lại Ngài, xin giúp con biết giấu mình trong ơn yêu thương của Chúa luôn luôn.

(c) 2024 svtk.net