Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Người Được Chúa Ban Phước

Sáng-thế Ký 12:1-3

"Ta sẽ ban phước cho ngươi..." (c. #2 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa có lời hứa nào cho cá nhân Áp-ram? Cho biết ý nghĩa của mỗi lời hứa? Chúa có lời hứa nào cho bạn khi gọi bạn theo Ngài? Bạn đã kinh nghiệm lời hứa của Chúa như thế nào?

Ai dám tin cậy Chúa và vâng lời Ngài thì nhận được lời hứa của Ngài. Lời hứa của Chúa quý báu, lớn lao và lâu dài. Có 7 điều Chúa hứa với Áp-ram, so với một điều Chúa đòi hỏi nơi ông.

1. "Ta sẽ làm cho ngươi nên một dân lớn." Chữ "lớn" đây có hai nghĩa:

(a) Ngày càng lớn. Lời phán này lúc Áp-ram chưa có con, song từ đó dân số Y-sơ-ra-ên mỗi ngày một nhiều.

(b) Cao thượng, vĩ đại. Lịch sử chứng minh dân Y-sơ-ra-ên khôn ngoan, mạnh mẽ, xứng đáng là "một dân lớn."

2. "Ta sẽ ban phước cho ngươi." Lời hứa này được thực hiện ngay trong đời Áp-ram. Ê-li-ê-xe làm chứng: "Đức Giê-hô-va đã ban phước cho chủ tôi bội phần, trở nên thạnh vượng. Ngài ban cho chủ tôi chiên bò, bạc vàng, tôi trai tớ gái, lạc đà và lừa" (Sáng-thế Ký 24:35). Dầu Áp-ram có nhiều lỗi lầm, song Chúa thành tín nhân từ vẫn ban phước cho ông cả thuộc thể lẫn thuộc linh.

3. "Ta sẽ làm nổi danh ngươi." Chưa từng có ai nổi danh như Áp-ram, cũng chưa có ai được trọng vọng bằng ông. Những tín đồ Cơ Đốc giáo, Do Thái giáo và Hồi giáo đều xem ông là tổ phụ đức tin của họ. Ngay trong đời ông, người ta cũng tôn ông là quan trưởng của Đức Chúa Trời (Sáng-thế Ký 23:6). Chính Đức Chúa Trời đã gọi ông là một tiên tri, một bạn hữu, một tôi tớ (Sáng-thế Ký 20:7; II Sử-ký 20:7; Gia-cơ 2:23; Thi105:5-6). Ngài không giấu điều chi với ông (Sáng-thế Ký 18:17).

Lạy Chúa, xin giúp con tin cậy và vâng lời Ngài, vì đó là nguồn phước hạnh đời con.

(c) 2024 svtk.net