Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Anh Em Chúa Giê-xu

Giăng 7:1-9

"Các anh em Ngài không tin Ngài" (c. #5).

Câu hỏi suy ngẫm: Anh em Chúa Giê-xu là những ai? Tại sao họ không tin Ngài? Kinh Thánh có những chỗ nào khác nói về họ? Chúa Giê-xu nhìn nhận ai là anh em Ngài? Bạn có phải là anh em của Chúa không?

Xem thêm những phân đoạn Kinh Thánh sau đây để chúng ta có thể biết rõ thêm về những anh em của Chúa Giê-xu theo phần xác: Ma-thi-ơ 12:46-50; 13:54-58; Mác 3:31-35; 6:3; Lu-ca 8:19-21; Công-vụ các Sứ-đồ 1:13; I Cô-rinh-tô 9:5; 15:7; Ga-la-ti 1:19. Có ba ý kiến về những anh chị em của Chúa Giê-xu theo phần xác: (1) Ấy là những anh chị em cùng cha khác mẹ với Chúa Giê-xu, con của ông Giô-sép do đời vợ trước sanh ra (Epiphanius). (2) Ấy là những con của Giô-sép do bà Ma-ri sanh ra (Tertullian và Helvidius) và (3) Ấy là những anh em bạn dì của Chúa Giê-xu, con của ông Cơ-lê-ô-ba, do bà Ma-ri khác là chị của Ma-ri mẹ Chúa Giê-xu (Ma-thi-ơ 27:61; 28:1; Giăng 19:25) sanh ra (Jerome). Phần đông chấp nhận ý kiến thứ hai.

Những anh em này chung sống với Chúa Giê-xu trong gia đình, qua nhiều năm được chứng kiến ngôn ngữ, hành vi, tư cách và đạo đức của Chúa khác hẳn với họ và mọi người khác. Họ được nghe lời giảng dạy và thấy phép lạ Chúa làm khi Ngài thi hành thiên chức của Đấng Cứu Thế (Mê-si-a). Nhưng họ vẫn không thực sự tin Ngài cho đến khi Ngài sống lại từ cõi chết. Người Do Thái thành Na-xa-rét nói riêng và toàn quốc nói chung, cũng được kể là anh em Ngài, nhưng họ đối với Chúa Giê-xu cũng như các anh em này mà thôi. Họ bị vấp ngã vì không hiểu Kinh Thánh về nguồn cội của Đấng Cứu Thế.

Những ai có hân hạnh sống chung với Cơ Đốc nhân, gần gũi với Hội Thánh Cơ Đốc, thường nghe giảng hoặc đọc Kinh Thánh hay văn phẩm Cơ Đốc, mục kích và chứng kiến quyền năng Tin Lành, nên xét xem thử mình có đức tin nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu chưa? Sự sống lại của Chúa Giê-xu đã có quyền năng thuyết phục những người không tin này, còn phần bạn thì sao? Những anh em của Chúa Giê-xu không để trễ mất cơ hội trở nên môn đệ Chúa khi Ngài sống lại. Và Ngài đã sống lại rồi, bạn còn chờ chi nữa mà không làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời, tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu để trở nên anh em Ngài như lời Ngài đã phán hứa (Ma-thi-ơ 12:47-50). Hãy cúi đầu cầu nguyện tiếp nhận Chúa ngay giờ này đi!

Phần các bạn là người đã tin Chúa rồi, hãy đặc biệt nêu tên một vài người mà bạn biết là gần gũi với Tin Lành nhưng chưa tin nhận Chúa, và cầu nguyện cho họ.

(c) 2024 svtk.net