Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Không Dám Công Khai Nói Về Chúa

Giăng 7:10-13

"Tuy nhiên, không ai dám công khai nói về Chúa, vì sợ các nhà lãnh đạo Do Thái" (c. #13 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Thành phần nào trong đám dân chúng không dám công khai nói về Chúa Giê-xu? Tại sao họ sợ? Chúa lên Giê-ru-sa-lem cách kín đáo có phải vì sợ không? Có khi nào bạn cũng không dám công khai nói về Chúa không? Chúa muốn con cái Ngài làm thế nào trong trường hợp này?

Sự hiện diện của Chúa Giê-xu đem đến sự chia rẽ giữa dân chúng: người tin và người không tin. Người không tin thường mạnh dạn nói lên ý kiến của họ đối với Chúa, nhưng người tin nhiều khi yên lặng, không dám công khai nói về Ngài. Xưng Ngài là một người lành, một người nhân đức, thì chưa biết rõ Ngài là ai. Có ai trong dân chúng nhận Ngài là Chúa Cứu Thế của thế gian không? Tại sao không lên tiếng? Lý do là vì sợ dân Giu-đa hay là các nhà lãnh đạo Do Thái.

Ni-cô-đem nhận Chúa Giê-xu là "một giáo sư đến từ Đức Chúa Trời" (Giăng 3:2) và có lẽ đã tin Ngài là Đấng Cứu Thế sau khi nghe Ngài phán dạy như trong Giăng 3:3-16. Nhưng như Giô-sép A-ri-ma-thê, ông làm môn đệ Chúa cách kín giấu vì sợ dân Giu-đa (Giăng 19:38-42). Ông đã đứng ra cách khéo léo, dùng luật pháp bênh vực Chúa Giê-xu, nhưng cũng không dám xưng Ngài là ai (Giăng 7:45-52). Sự việc ông hiệp với Giô-sép A-ri-ma-thê xin xác Chúa và chôn cất chu đáo, tỏ ra một bước dạn dĩ của hai vị môn đệ thầm lặng này. Theo truyền khẩu, sau đó Ni-cô-đem công khai xưng nhận đức tin nơi Chúa, chịu Phi-e-rơ làm phép báp-ten, rồi vì danh Chúa, ông bị khai trừ khỏi công hội Do Thái, bị đuổi ra khỏi Giê-ru-sa-lem, và từ địa vị một trong ba người giàu nhất Giê-ru-sa-lem đã trở nên nghèo nàn đến nỗi, con gái ông phải đi mót lúa để sống. Công khai nói về Chúa có khi phải trả giá rất đắt nên nhiều người sợ. Cha mẹ người mù được Chúa chữa lành trong Giăng 9:22 cũng không dám công khai xưng Chúa Giê-xu là Chúa cứu Thế, vì sợ dân Giu-đa khai trừ khỏi nhà hội. Đứng trong trường hợp như Ni-cô-đem, Giô-sép A-ri-ma-thê, và cha mẹ người mù kia, bạn sẽ có thái độ nào?

Chúng ta quen thuộc với những lời Chúa phán trong Ma-thi-ơ 10:32-33 rằng: "Ai xưng Ta ra trước mặt thiên hạ, thì Ta cũng sẽ xưng họ trước mặt Cha Ta ở trên trời; còn ai chối Ta trước mặt thiên hạ, Ta cũng sẽ chối họ trước mặt Cha Ta ở trên trời," và Ma-thi-ơ 10:28 "Đừng sợ những người muốn giết hại các con, vì họ chỉ có thể giết thể xác mà không giết được linh hồn. Phải sợ Thượng Đế, vì Ngài có quyền hủy diệt cả thể xác và linh hồn trong hỏa ngục.

Bạn hãy cầu xin Chúa giúp mình dạn dĩ công khai xưng danh Ngài ra, và nếu biết ai đang ở trong sự sợ hãi như nói trên, hãy cầu thay cho họ.

(c) 2024 svtk.net