Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Làm Vinh Danh Chúa

Giăng 7:14-18

"Kẻ nói theo ý mình thì tìm vinh hiển riêng mình, nhưng kẻ tìm vinh hiển của Đấng đã sai mình đến mới là chân thật, và chắc trong mình không có điều gì không công bình đâu." (c. #18).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua phân đoạn này, chúng ta thấy được những mỹ đức nào của Chúa Giê-xu? Có điểm khác biệt nào giữa Chúa Giê-xu và các đạo sĩ đương thời? Bạn học được điều gì qua những lời dạy này của Chúa? Lời nói và việc làm của bạn có vinh danh Chúa không?

Một dấu hiệu để biết diễn giả tốt và chân thật hay không, là xem người ấy tìm vinh hiển cho ai. Khi diễn giả chiều theo tham vọng, bất cứ tham vọng ấy là gì, thì nhân vật ấy là bất chính, không phải là người tốt và chân thật, có thể bị gán cho danh hiệu là người phỉnh dỗ dân chúng.

Phao-lô nói về sự giảng dạy của ông trong I Tê-sa-lô-ni-ca: "Sự giảng đạo của chúng tôi chẳng phải bởi sự sai lầm, hoặc ý không thanh sạch, cũng chẳng dùng điều gian dối". Ông nói đến 3 điều: 1) Không sai lầm, nghĩa là đúng theo Thánh Kinh, theo sự hướng dẫn của Thần Lẽ Thật là Đức Thánh Linh; 2) Không có ý không thanh sạch, nghĩa là không có tham vọng ích kỷ, tìm kiếm danh lợi và quyền hành; 3) Không gian dối, nghĩa là không sử dụng phương pháp bất chính để gây uy tín, tìm vinh dự riêng cho mình. Những ai sử dụng tòa giảng nên ghi nhớ phương châm "tam không" này. Nhưng ấy chỉ mới là phương diện tiêu cực, phương diện tích cực là phải "tìm vinh hiển cho Đấng đã sai mình", là phải "vì sự vinh hiển Đức Chúa Trời mà làm" (I Cô-rinh-tô 10:32).

Trước khi Mục sư tiến sĩ Lloyd J.Ogilvie của Hội Thánh Trưởng Lão Hollywood, California đứng lên giảng cho Đại hội thường niên 1993 Tổng hội C & MA tại Anaheim, California, ông được giới thiệu long trọng và đặc biệt với đại hội. Khi đứng lên, ông cám ơn người giới thiệu, nói rằng có một lời giới thiệu ông ưa thích nhất, của hướng dẫn viên một Hội Thánh kia mời ông làm diễn giả. Người ấy nói rằng:"Tôi xin long trọng giới thiệu một vị đầy ơn, đầy uy quyền, có khả năng thay đổi đời sống quí vị, đem đến cho quý vị ơn phước đời đời...vị ấy là Chúa Cứu Thế Giê-xu! và Mục sư Ogilvie đến đấy để nói với quý vị về Ngài".

"Ta sẽ chẳng nhường sự vinh hiển Ta cho thần nào khác!" là lời Chúa Giê-hô-va đã phán trong Ê-sai 48:11. Vua Hê-rốt Ạc-ríp-pa I bị thiên sứ của Chúa đánh và bị trùng ký cắn lủng ruột chết, vì đã giành vinh quang của Chúa (Công-vụ các Sứ-đồ 12:23). Vậy, "hãy dâng vinh hiển cho Đức Giê-hô-va" (Ê-sai 42:8). Hãy cầu nguyện như tác giả Thi Thi-thiên 115:1 rằng:

"Lạy Đức Giê-hô-va, nhơn vì sự nhân từ và sự chân thật Ngài, sự vinh hiển chớ về chúng tôi, chớ về chúng tôi, bèn là đáng về danh Ngài"

(c) 2024 svtk.net