Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Nước Suối Sa Mạc XXIX

Gióp 1:9

"Gióp há kính sợ Đức Chúa Trời luống công sao?"

Câu hỏi suy ngẫm: Kính sợ Đức Chúa Trời có nghĩa là gì? Thể hiện qua thái độ và việc làm nào? Bạn kính sợ Đức Chúa Trời nhằm mục đích gì?

Đây là câu hỏi ác độc của Sa-tan về con người thánh thiện khi xưa, nhưng nhiều người ngày nay cũng đáng được hỏi câu này. Những người ấy kính yêu Chúa chỉ vì Chúa cho họ thịnh vượng; nhưng nếu gặp thất bại, họ sẽ bỏ niềm tin mà họ vẫn khoe khoang. Nếu những người này thấy rõ, kể từ khi tin Chúa, làm ăn phát đạt, thu nhập cao, thì họ sẽ yêu Chúa bằng loại tình yêu phàm trần; khi gặp nghịch cảnh, họ sẵn sàng nổi loạn, bỏ Chúa. Tình yêu của những người đó là yêu bàn tiệc chứ không yêu người đãi tiệc, yêu tủ bày bát đĩa chứ không yêu chủ nhà.

Tín đồ thật của Chúa thì khác, người ấy trông mong phần thưởng ở đời sau và bằng lòng chịu khổ trong đời tạm.

Lời hứa trong giao ước cũ là thịnh vượng, nhưng lời hứa trong giao ước mới là nghịch cảnh. Ta nhớ lời Chúa dạy: Nhánh nào trong Ta không kết quả thì Ngài chặt hết, và nhánh nào kết quả thì Ngài tỉa sửa cho được sai trái hơn. Như thế nếu bạn đang sinh nhiều quả trái tốt, bạn chắc chắn sẽ phải chịu đau đớn. Bạn sẽ nói rằng: "Nghe ghê quá!" Nhưng chính đau thương này sẽ đưa đến những kết quả để người trong cuộc có thể học biết vui trong hoạn nạn, vì khi hoạn nạn nhiều thì niềm an ủi từ Chúa Giê-xu gia tăng. Bạn hãy giữ cho vững niềm tin, vì bạn là con thật của Chúa, bạn sẽ không khỏi bị Cha sửa phạt.

Trước sau, vàng sẽ phải qua lửa. Đừng sợ, nhưng nên mừng vì những thời gian kết quả đã dành sẵn cho bạn; trong các thời gian đó bạn sẽ được thoát khỏi trần gian và được gặp thiên đàng. Bạn sẽ được giải phóng khỏi cuộc đời hiện tại và ước mong những điều thuộc cõi vĩnh hằng, là những điều sẽ được giãi bày cho bạn. Khi nào bạn cảm thấy rằng bạn phục vụ Chúa mà không màng đến hiện tại là lúc bạn sẽ vui hưởng phần thưởng vô cùng trong tương lai.

Lạy Chúa, xin mở mắt con, giúp con ngước nhìn vào cõi tương lai để con thấy phần thưởng dành cho con tại đó, hầu cho những ngày gian khổ này con không lùi bước.

(c) 2024 svtk.net