Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Nước Suối Giữa Sa Mạc XXX

Lu-ca 2:19

"Còn Ma-ri thì ghi nhớ mọi lời ấy và suy nghĩ trong lòng".

Câu hỏi suy ngẫm: Ma-ri nghe, ghi nhớ và suy nghĩ điều gì? Điều này cho thấy Ma-ri có thái độ nào đối với Lời Chúa? Bạn vận dụng tình cảm, lý trí và tâm linh mình như thế nào để yêu Chúa?

Bà Ma-ri sử dụng cả ba năng lực quan trọng của con người. Ma-ri ghi nhớ tất cả những lời đã nghe, đó là ký ức. Ma-ri suy nghĩ về các điều đó, tức là dùng lý trí. Ma-ri suy nghĩ trong lòng, tức là dùng tình cảm vì xúc động. Ký ức, lý trí, tình cảm đều được dùng để ứng xử với những gì đã nghe.

Bạn thân mến, xin nhớ rằng bạn cũng nghe những lời Chúa Giê-xu dạy, biết những gì Chúa làm cho bạn; hãy biến tấm lòng của bạn thành một bình vàng chứa đựng mẫu bánh thiên thượng mà bạn được nuôi trong những ngày tháng qua để ghi nhớ. Hãy chứa trong ký ức bạn mọi điều về Chúa mà bạn đã cảm nhận được, hay biết được hoặc là tin, và hãy đem hết xúc động giữ Chúa trong tâm hồn ta cho đến vô cùng.

Hãy quý mến Chúa Giê-xu. Hãy lấy chai dầu cam tùng thật quý giá, đập vỡ ra trên đôi chân rớm máu của Chúa. Hãy dùng lý trí suy nghĩ về Chúa. Hãy suy niệm về những gì mình đọc được trong Lời Chúa, đừng ngừng lại ở trên mặt, nhưng hãy đào cho sâu. Đừng như những con én chỉ bay xớt trên mặt nước, nhưng hãy lặn sâu như những con cá dưới những làn sóng ngầm sâu nhất.

Hãy ở mãi trong Chúa. Đừng đối với Chúa như khách qua đường, chỉ ghé lại một đêm, nhưng hãy kéo Chúa ở lại, nói rằng: Trời đã tối, xin Chúa ở lại cùng con. Hãy giữ Chúa lại, đừng để mất cơ hội.

"Suy nghĩ" nghĩa là cân nhắc. Có cân nào cân được Chúa Giê-xu không? Chúa nhấc các hải đảo lên như những vật nhỏ. Mọi dân tộc ở trước mắt Chúa như hư không vậy (Ê-sai 40:1-31). Nếu tri thức của bạn không hiểu được, hãy dùng tình cảm, nếu tâm linh bạn không thể gặp gỡ Chúa qua tri thức, hãy ôm chặt lấy Chúa trong đôi tay kính mến.

Lạy Chúa, xin giúp con làm được như điều bà Ma-ri đã làm: Yêu Chúa hết lòng, hết sức, hết trí...

(c) 2024 svtk.net