Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Nước Suối Giữa Sa Mạc XXXI

Cô-lô-se 1:28

"Ấy là Ngài mà chúng tôi rao giảng, lấy mọi sự khôn ngoan răn bảo mọi người, dạy dỗ mọi người, hầu cho bày tỏ mọi người nên trọn vẹn trong Đấng Christ trước mặt Đức Chúa Trời."

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô rao giảng về ai? Cho ai? Bằng cách nào? Với mục đích gì? Bạn học được tâm tình và ý tưởng nào của Phao-lô qua câu Kinh Thánh này?

Bạn có cảm thấy trong tâm hồn là mình chưa trọn vẹn không? Mỗi ngày sống của bạn, bạn có nhận ra như thế không? Mỗi một giọt nước mắt dâng lên mắt bạn là khóc cho cái "không trọn vẹn"; mỗi một tiếng thở dài từ trong tim bạn, kêu lên "không trọn vẹn"; mỗi một lời nói nặng thốt ra từ môi miệng bạn là bảo rằng "không trọn vẹn".

Chắc hẳn đã có những lần trong thâm tâm bạn vẫn mơ có điều gì trọn vẹn trong chính con người của mình. Nhưng vẫn phải buồn rầu ý thức rằng mình chưa bao giờ trọn vẹn. Đây là điều chắc chắn bạn sẽ thỏa lòng: bạn được trọn vẹn trong Chúa Cứu Thế Giê-xu. Dưới cái nhìn của Đức Chúa Trời, bạn trọn vẹn trong Chúa Giê-xu, vì bạn đã tin Chúa và đã hiệp một với Ngài.

Nhưng còn một trọn vẹn thứ hai nữa, chưa thể hiện. Trọn vẹn ấy là khi mọi vết tích tội lỗi sẽ hoàn toàn sạch khỏi tâm hồn người tin Chúa, và mỗi chúng ta sẽ được trình diện trước ngôi Đức Chúa Trời, "không vết, không nhăn, không chi giống như vậy". Hội Thánh của Chúa Cứu Thế lúc ấy sẽ thật là tinh sạch đến nỗi mắt Đấng nhìn thấu mọi sự việc không tìm ra một dấu vết nào cả, vì thánh khiết vinh quang rạng ngời.

Lúc ấy chúng ta sẽ biết, nếm và cảm thấy được niềm hạnh phúc của câu ngắn nhưng bao la này: "Trọn vẹn trong Chúa Cứu Thế". Phải đến lúc ấy chúng ta mới có thể hiểu thấu những chiều cao, chiều sâu công cuộc cứu chuộc của Chúa. Lòng bạn không hân hoan khi nghĩ đến giây phút đó chăng? Đen đủi như bạn mà một ngày sẽ trắng; nhơ bẩn như hiện nay mà một ngày sẽ tinh sạch. Đó là ý nghĩa của cứu rỗi. Chúa Giê-xu đã lấy một con sâu biến ra một thiên sứ, Chúa lấy một vật đen dơ và méo mó làm cho sạch và sáng ngời, không dấu vết và thích hợp làm bạn đứng với các thiên sứ.

Linh hồn ta hỡi, hãy chổi dậy chiêm ngưỡng chân lý phúc hạnh về trọn vẹn trong Chúa Giê-xu.

Chúa ơi, mỗi ngày qua đi con càng thấy rõ cái không trọn vẹn của mình. Nhưng cảm tạ Chúa, trong Ngài con được kể là trọn vẹn. Xin giúp con luôn ở trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net