Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Nước Suối Sa Mạc XXXII

II Cô-rinh-tô 4:18

"Vì chúng ta chẳng chăm sự thấy được, nhưng chăm sự không thấy được; vì những sự thấy được chỉ là tạm thời, mà sự không thấy được là đời đời không cùng vậy".

Câu hỏi suy ngẫm: Những "sự thấy được" và "không thấy được" ở đây là gì? Có đặc điểm nào? Cơ Đốc nhân đặt hy vọng vào những điều không thấy được? Điều này khiến chúng ta phải có thái độ nào đối với những giá trị trần gian?

Trong hành trình về Thiên Quốc, hướng nhìn về phía trước bao giờ cũng vẫn lợi. Vì đằng trước có mão triều thiên, có mục tiêu đang chờ đợi ta. Con đường ta đi có thương yêu hay không, có vui hay buồn, có an ủi hay đầy chán nản, có gì chăng nữa cũng đều gói trọn trong cái nhìn đức tin. Nhìn sâu vào tương lai ta phải thấy rõ tội ác bị loại bỏ, thành phần tội ác và cái chết đã bị hủy diệt, linh hồn ta sẽ được toàn hảo để xứng đáng làm kẻ tham dự vào việc thừa hưởng gia tài của những người thánh.

Nhìn xa hơn, mắt người tin chúa sẽ sáng rỡ khi thấy con sông tử vong mình đã vượt qua, dòng suối ngọt và những ngọn đồi sáng láng trong kinh thành thiên quốc.

Người tin Chúa sẽ thấy chính mình vào những cánh cổng bằng ngọc trai, được tung hô chào đón hơn anh hùng thắng trận trở về, chính tay Chúa Cứu Thế đội cho vương miện, được chính Chúa Giê-xu ôm lấy trong vòng tay, vinh quang cùng với Chúa, ngồi với Ngài.

Tư duy về tương lai như thế có thể làm giải tỏa những lối tối tăm trong quá khứ và mây mù trong hiện tại. Niềm vui ở thiên đàng chắc chắn sẽ bù lại những đau buồn trên trần thế. Hãy can đảm, đừng sợ hãi! Đừng nghi ngờ, đừng chán nản! Cuộc đời này chỉ là một đoạn ngắn trong hành trình, chẳng mấy chốc ta sẽ đi qua. Cõi vĩnh hằng vô tận không thể so với khoẳng thời gian đời người quá ngắn ngủi so với cõi bất diệt vô tận sau này.

Con đường ta đi không dài lắm đâu, bạn hãy can đảm lên, hãy nhìn về phía trước, vì những điều bạn thấy được ngày nay sẽ không bao giờ trở lại nữa. Ngay cả ngày, tháng, năm hiện tại cũng cuốn hút vào dĩ vãng, bạn không cần ray rứt, bực dọc với những chuyện đã gây tủi hổ, đã dày vò thân bạn, vì tất cả sẽ qua đi và biến mất. Nhưng vùng ánh sáng mà bạn sắp bước vào nay mai, sẽ muôn đời phước hạnh, sẽ không còn luyến tiếc quá khứ hay trông chờ tương lai nữa mà chỉ có hiện tại, hiện tại mãi mãi với vinh quang và hạnh phúc vô cùng.

Cảm tạ Chúa vì trong Ngài con mới có niềm hy vọng, niềm hy vọng sáng ngời cho cõi đời đời.

(c) 2024 svtk.net