Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Nước Suối Giữa Sa Mạc XXXIII

Sáng-thế Ký 8:10-11

"Người đợi bảy ngày nữa, lại thả bồ câu ra khỏi tàu; đến chiều bồ câu về cùng người, và trong mỏ tha một lá ô-liu tươi; Nô-ê hiểu rằng nước đã giảm bớt trên mặt đất."

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao bồ câu trở về với con tàu? Lá ô-liu tươi biểu tượng cho điều gì? Bạn học được gì về mối tương quan giữa bạn với Chúa qua hình ảnh bồ câu trở về tàu với lá ô-liu tươi?

Cảm ơn Chúa vì một ngày nhân từ lại đến, mặc dù tôi đang chán nản với những mệt nhọc của ngày hôm nay. Tôi hát một bài ca ngợi Đấng đã cho tôi sống thêm một ngày. Con chim bồ câu không tìm được nơi nào đậu xuống bên ngoài con tàu rộng mênh mông đó, nên bay về tàu, linh hồn tôi cũng đã học biết đầy đủ hơn bao giờ rằng, không thể tìm được thỏa mãn nào trong những gì có trên mặt đất này.

Chỉ một mình Chúa làm cho linh hồn tôi được an nghỉ. về công việc làm ăn của tôi, của cải, gia đình, những sở thích của tôi đều tốt đẹp cả, nhưng đều không có khả năng làm thỏa mãn những ước muốn của bản chất bất diệt trong tôi. Tác giả Thi Thiên có lần đã nói với tâm hồn mình rằng: "Hỡi linh hồn ta, hãy trở về nơi an nghỉ ngươi, vì Chúa Hằng Hữu đã hậu đãi ngươi" Chúa đã hậu đãi tôi! Có bao giờ bạn nói với mình như thế không, hay lúc nào cũng thấy mình thiếu thốn và cần Chúa cho thêm nữa, thêm nữa?

Và lúc hoàng hôn, những cánh cửa chưa đóng lại, con chim mỏi cánh lại bay về với Chủ. Lạy Chúa, con cũng vậy, chiều nay khi mặt trời lặn, xin thúc giục con trở về với Chúa Giê-xu. Con chim bồ câu không đáp cánh xuống vùng nước bao la, con cũng vậy, con không thể tìm ra nơi nào trong đời này để ấm áp con, con phải trở về với Chúa. Con chim bay vào tàu đem theo một lá ô-liu. Đó là biểu tượng của một ngày đã hết, và tiên đoán cho ngày mai trời sẽ tạnh ráo, nước sẽ rút và vạn vật trở lại nhịp sống bình thường sau cơn giận của Chúa.

Con cũng trở về với Chúa với những lời cảm tạ, vì nhân từ của Chúa đã cho một ngày để sống, bây giờ trở về bên Chúa chờ đợi cho ngày mai khô ráo, cho cây cỏ lại tốt tươi và con sẽ bay đi, tìm mạch sống mới.

Lạy Chúa Hằng Hữu, sau những bận rộn, mệt nhọc trong cuộc sống, con chỉ tìm được sự an nghỉ và sức mới trong Ngài. Xin giúp con luôn tìm về với ngài.

(c) 2024 svtk.net