Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Chờ Đợi

Đa-ni-ên 12:5-7

"Đến cuối cùng những sự lạ này được bao lâu?" (c. #6 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao thiên sứ đặt câu hỏi trong câu #6? Tại sao thiên sứ mặc áo gai phải thề rồi mới trả lời? Bạn hiểu câu trả lời ấy như thế nào?

I Phi-e-rơ 1:12 phần cuối cùng ghi: Các thiên sứ cũng ước ao xem thấu những sự đó. "Những sự đó" là những việc huyền nhiệm trong cuộc cứu chuộc nhân loại. Thiên sứ cũng được mạc khải mới biết các huyền nhiệm, vì vậy khi chưa có mạc khải, họ cũng trông mong biết các sự thật.

Câu hỏi trong câu #6 có thể đặt lại như sau: Còn bao lâu nữa mới đến kỳ cuối cùng của các sự lạ này? Theo một vài bản dịch khác thì Đa-ni-ên mới chính là người đặt câu hỏi này. Dù ai đặt câu hỏi, vấn đề là: Bao giờ là cuối cùng? Câu hỏi này ngày nay người tin Chúa vẫn còn chờ đợi câu trả lời.

Tuy nhiên, cuối câu #7 có cho ta thấy một dấu hiệu của thời kỳ cuối cùng, đó là: "Khi quyền của dân thánh đã bị tan tác hết," tức là lúc kẻ chống nghịch Chúa Cứu Thế xuất hiện và làm cho dân Chúa điêu đứng. Kẻ chống nghịch Chúa Cứu Thế hay Antichrist sẽ xuất hiện, và chính Chúa Giê-xu cũng sẽ tái lâm với đại quyền đại vinh của Ngài để tiêu diệt hắn. Đó là thời cuối cùng.

Việc này chắc chắn sẽ xảy ra, vì thiên sứ mặc áo vải gai giơ cả hai tay lên trời thề trước khi tuyên bố như vậy. Chúng ta đang sống trong thời cuối cùng, nhưng chưa phải tận cùng vì Antichrist chưa chính thức xuất hiện, chỉ có những tay sai của nó đến để dọn đường trước mà thôi.

Lạy Chúa, đây là những huyền nhiệm con không hiểu được, nhưng con hết lòng tin, vì biết Chúa là Chân Thần và những lời dạy của Ngài là Chân lý.

(c) 2024 svtk.net