Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Giá Trị Của Sự Tôn Ngợi

Cô-lô-se 1:15-20

"Muôn vật đã được dựng nên trong Ngài" (c. #16).

Câu hỏi suy ngẫm: "Muôn vật đã được dựng nên trong Ngài" có nghĩa gì? Ý thức được điều này chúng ta cần có thái độ nào đối với Ngài? Điều nào trong đời sống khiến bạn chúc tụng Ngài hơn hết?

Ông Franz Joseph (1732-1809) đã đến thính đường Vienna, nơi bản thánh nhạc về sự dựng nên trời đất được trình tấu. Vì quá già yếu nhạc sư phải ngồi trên xe lăn. Ban nhạc đang trình tấu, cả thính đường cảm độgn, khi sứ mạng: "Đây là sự sáng" đến với mọi người. Khi ca đoàn và ban nhạc trổi lên, một sức mạnh kéo toàn thính giả đứng dậy để hoan nghinh nhạc sĩ tài danh.

Nhưng thiên tài vẫn cứ đứng yên, giữ sự yên lặng. Với đôi bàn tay chỉ lên trời, ông nói, "Không, không, không phải tự tôi mà tất cả là từ Chúa, Đấng đã tạo dựng nên vũ trụ, cùng muôn loài. Rồi ông ngồi xuống ghế vì kiệt sức.

Chúng ta thường quên dành vinh quang, ca ngợi, tôn vinh Chúa trước hết. Ngay cả Cơ Đốc nhân cũng thường quên để qui công hơn Chúa, tôn vinh Chúa như đáng phải làm. Nhà viết nhạc Booth Clibborn tôn vinh Chúa vinh hiển khi ông viết: "Đấng Tạo Hóa vĩ đại đã trở nên Cứu Chúa, và Đức Chúa Trời trọn vẹn ở trong tôi."

Vâng, Đấng Christ thật đáng cho chúng ta tôn ngợi. Chúa không bao giờ ngừng lại mà không ban phước. Đó là lý do chúng ta luôn phải tôn ngợi Ngài. Ơn phước lớn lao nhất của chúng ta là: "Bởi huyết Ngài trên thập tự giá...mà hòa thuận cùng chính mình Đức Chúa Trời."

Điều nào trong đời sống khiến bạn phải luôn tôn ngợi, cảm tạ Chúa? Muôn vật được dựng nên trong Chúa Cứu Thế. Bạn đang ở trong Chúa, bạn có đủ mọi sự. Đó há chẳng phải là điều để bạn luôn tôn ngợi, cảm tạ sao? Hãy viết ra những điều bạn đang có trong Chúa Cứu Thế, và dâng lên Ngài lời cảm tạ ngay hôm nay.

(c) 2024 svtk.net