Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Hãy Nghiêng Tai...Hãy Nghe Ta

Ê-sai 55:1-13

"Hãy nghiêng tai, và đến cùng ta: Hãy nghe ta thì linh hồn các ngươi được sống..." (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Chữ "nghiêng tai" ở đây nói lên thái độ nào đối với Lời Chúa? "Linh hồn được sống" có nghĩa gì? Lời Chúa và sự sống của linh hồn liên hệ nhau thế nào? Ý thức được mối liên hệ này, bạn có quyết định gì đối với Lời Chúa?

Nhiều người chúng ta chỉ sống ở bề mặt, bề ngoài mà không sống theo bề sâu. Chúng ta nhìn mà thật không thấy gì, vì chúng ta không để tâm, không chú ý để ghi nhận vào tâm trí. Cũng như khi chúng ta nghe, nghe như bỏ ngoài tai, không chú ý. Thí dụ: tín hữu đi nhà thờ, cũng hát Thánh Ca, cũng đọc Kinh Thánh mà vẫn không nhận được sự dạy dỗ gì, đi lấy lệ, đi để cho người ta thấy mình cũng giữ đạo, cũng có một tôn giáo, mà tận thâm tâm chúng ta không đặt mình vào những người thờ phượng Chúa, tham gia mọi công việc Chúa mà không nhận thức mình là một phần tử của Hội Thánh, để hiệp tác xây dựng công việc Chúa.

Một tín hữu nọ đã xưng tội với Chúa trước Hội Thánh: "Tôi đã tin Chúa 14 năm, đi nhà thờ thường xuyên mỗi tuần, nhưng tôi không nghe một bài giảng nào!

Một chấp sự lấy làm lạ, hỏi lại ông, làm thế nào mà ông làm như vậy được+. Ông đáp: khi tôi vừa nghe mục sư đọc đoạn Kinh Thánh để làm nền tảng cho bài giảng, tôi cũng bắt đầu suy nghĩ đến việc làm của tôi trong suốt bài giảng. Ông đã nói lên, xưng ra 14 năm phí uổng không nghe Lời Chúa.

Còn những người lắng tai nghe, nghe chăm chú để nhận cho mình, để trở nên lương thực thiêng liêng cho mình, họ nghe từng lời, từng tiếng, những lời đó lắng vào lòng, vào tâm trí để nuôi mình và còn giúp đỡ những người khác hiểu biết thêm về Chúa. Đối với những người này, thì quả thật:

"Lời Chúa là lời sống và linh nghiệm, sắc hơn gươm hai lưỡi, thấu vào đến đỗi chia hồn linh, cốt tủy, xem xét tư tưởng và ý định trong lòng." (Hê-bơ-rơ 4:12).

Tâm trạng của tín hữu trên có phải là tâm trạng của bạn không? Bạn có thái độ nào trong sự thờ phượng Chúa hôm nay?

Lạy Chúa, xin tha tội cho con, nhiều lúc con lơ đãng không lắng nghe Lời Ngài. Xin giúp con biết lắng nghe Ngài để con được sống.

(c) 2024 svtk.net