Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Biết Chúa

Giăng 7:25-31

"Các ngươi quen ta, các ngươi biết ta từ đâu lại? Ta đã đến chẳng phải tự ta, nhưng Đấng sai ta đến là thật, mà các ngươi không biết Ngài" (c. #28).

Câu hỏi suy ngẫm: Dân thành Giê-ru-sa-lem có thật sự biết Chúa Giê-xu là ai không? Họ có biết Chúa Giê-hô-va không? Họ biết gì về Chúa Cứu Thế (Đấng Christ, Đấng Mê-si-a)? Tại sao họ tìm cách giết Chúa Giê-xu? Sự hiểu biết quan hệ thế nào với niềm tin? Bạn biết Chúa đến mức độ nào?

Dân Do Thái biết rất lờ mờ và sai lầm về Đấng Mê-si-a qua các lời tiên tri khó hiểu, và qua các sự giải thích khác nhau. Có người tin Đấng Mê-si-a sẽ xuất hiện thình lình như Mên-chi-xê-đéc, không ai biết gốc tính, tông tộc. Nhiều người tin Ngài sẽ là con vua Đa-vít, nhưng không biết Ngài cũng là Con Đức Chúa Trời. Có lời truyền tụng Ngài sẽ sanh ra tại Giê-ru-sa-lem, sẽ ẩn mình cho đến khi Ê-li xuất hiện, dọn đường và giới thiệu Ngài cho dân chúng. Có sách dạy khi Đấng Mê-si-a đến, Ngài sẽ xuất hiện tại La Mã, sách khác nói là tại Ba-by-lôn, sách khác nữa nói là Ngài sẽ không xuất hiện cho đến khi dân Do Thái cải cách thái độ của họ, vv...

Không để cho dân chúng hoang mang, Chúa Giê-xu tuyên bố rõ ràng về Ngài như trong câu #28 và #29: "...Ta đã đến chẳng phải tự ta, nhưng Đấng đã sai ta đến là thật, mà các ngươi không biết Ngài. Ta thì biết Ngài, vì ta từ Ngài đến, và Ngài là Đấng đã sai ta đến." Ngài đã lột bỏ tất cả vinh quang thiên thượng, nhưng những phép lạ Ngài làm minh chứng lời tự xưng của Ngài là thật, và có nhiều người tin nhận Ngài (c. #31).

Nữ hoàng Victoria của Anh Quốc, khi ở Balmoral Castle, thường hay giả dạng thường dân đi vào các làng quê thăm dân chúng, không ai biết, chỉ có một quan hầu cận tên John Brown đi theo sau xa xa. Một lần kia, nữ hoàng gặp một cậu bé chăn chiên đang lùa bầy chiên qua đường, lớn tiếng nạt nộ nữ hoàng: "Tránh ra, bà già ngu ngốc kia!" Nữ hoàng chỉ mỉm cười. Sau biết ra, cậu bé ấy nói: "Nếu là nữ hoàng thì bà phải ăn mặc như nữ hoàng chứ!" Dân Do Thái lúc bấy giờ đối với Chúa Giê-xu cũng giống như cậu bé này đối với nữ hoàng Anh vậy. Còn bạn thì sao?

Bạn hãy cầu xin Chúa Thánh Linh giúp bạn hiểu biết về Chúa Cứu Thế Giê-xu rõ ràng hơn, sâu nhiệm hơn; rồi hãy cầu nguyện cho một số người khác cũng được như bạn.

(c) 2024 svtk.net