Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Chia Rẽ Nhau Vì Chúa

Giăng 7:40-44

"Dân chúng chia rẽ nhau vì Chúa" (c. #43).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong dân chúng có những nhận định nào về Chúa Giê-xu? Kinh Thánh nói gì về Đấng Mê-si-a? Tại sao họ không dám ra tay bắt Chúa? Bạn nhận Chúa là ai? Bạn có thái độ nào đối với những người không đồng ý kiến với bạn về Chúa Giê-xu?

Chúa Giê-xu phán rằng:"Các ngươi tưởng ta đến đem sự bình an cho thế gian sao? Ta nói cùng các ngươi, không, nhưng đem sự chia rẽ. Vì từ nay về sau, nếu năm người ở chung một nhà, thì sẽ phân ly nhau, ba người nghịch cùng hai, hai nghịch cùng ba; cha nghịch cùng con trai, con trai nghịch cùng cha; mẹ nghịch cùng con gái, con gái nghịch cùng mẹ; bà gia nghịch cùng dâu, dâu nghịch cùng bà gia". Những người không nhận Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế sẽ chống đối, nghịch thù, và tra tay bách hại những người tiếp nhận Ngài. Kinh nghiệm của bà Sasharatnama ở Ấn Độ tóm thuật sau đây theo lời làm chứng của bà ta là một chứng điển hình đúng như lời Chúa phán.

Khi bà Sesharatnama (năm nay 71 tuổi) ở Andhra Pradesh, bỏ Ấn Độ giáo tin theo Chúa Giê-xu, và hướng dẫn chồng bà tin theo Chúa, bà bị cha mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà, đóng cửa không cho vào nữa. Khi bà và chồng bà trở về nhà cha mẹ ruột của bà, họ cũng đóng cửa không cho vào. Tiếp theo bà con và hàng xóm cũng loại trừ họ luôn. Ông bà và 2 con, một 5 tuổi, một mới sanh, phải sống trong một cái chòi nhỏ ở ngoài làng. Rồi không lâu, chồng bà sa ngã, bỏ Chúa trở lại Ấn Độ giáo, và bắt bớ bà. Bà bị chồng đánh đập mỗi ngày, nhưng bà cứ kiên trì chịu đựng, kiêng ăn cầu nguyện, và trung tín theo Chúa. Một ngày nọ, ông đánh bà đến nỗi bà bị gãy nhiều xương và ngất xỉu, rồi lôi bà ra bỏ ngoài cửa, đóng cửa lại, bảo bà đi chỗ khác và chết đi. Nhưng bà không chết, Chúa làm phép lạ chữa lành cho bà, sau đó bà trở thành một nhà truyền giáo. Chồng bà bị bịnh phung, ăn năn tội và nhờ bà cầu nguyện được chữa lành, hiệp với bà hầu việc Chúa cho đến khi qua đời vào ngày 19 .3.86 (Theo Pathway to Heaven của bà Prasanna Samuel, ấn hành do Suvisesha, 1987).

Những người đã nhận Chúa Giê-xu làm Chúa Cứu Thế của mình, đã uống nước hằng sống, đã có Thánh Linh ngự trong lòng khiến cho nguồn nước sống ấy trở nên như những dòng sông đầy, thì dầu có bị người bất đồng ý kiến bắt bớ bức hại, cũng vẫn bình an vui sống, vững vàng trung tín, và có thể ảnh hưởng trên những người chống đối, nghịch thù kia nữa.

Bạn đã có kinh nghiệm thỏa mãn trong lòng vì đã uống nước thiêng hằng sống của Chúa chưa? Bạn có bị gia đình, bạn hữu, xóm làng bất đồng ý kiến và bắt bớ, bức hại bạn chăng? Nếu có, hãy vui mừng ngợi khen vì tin theo Chúa Giê-xu, hãy cầu nguyện và nâng đỡ họ.

Lạy Chúa, xin cho những người bất đồng ý với con về Chúa (kể tên r a) sớm nhận biết Ngài và tin nhận Ngài, con cảm tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net