Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Lời Ngài

Giăng 7:45-53

"Chẳng hề có người nào đã nói như người này" (c. #46).

Câu hỏi suy ngẫm: Lời giảng dạy của Chúa Giê-xu có ảnh hưởng thế nào trên những người nghe? Lời những người Pha-ri-si nói trong câu #48 có đúng không? Ni-cô-đem chỉ nói theo luật hay có ý bênh vực Chúa Giê-xu? Ai là người không biết luật? Và luật gì? Lời Chúa có ảnh hưởng gì trên đời sống bạn? Bạn có can đảm bênh vực Chúa mặt những kẻ thù nghịch Ngài không?

Câu #46 ghi trên là lời báo cáo của các nhân viên công an của Hội Đồng Quốc Gia Do Thái nhận lệnh đi bắt Chúa Giê-xu nhưng trở về tay không, vô cùng kinh ngạc về sự giảng dạy của Chúa. Tác giả các sách Phúc Âm nhiều lần ghi lại lời lẽ tương tự của dân chúng khắp nơi sau khi nghe Chúa Giê-xu giảng dạy (Ma-thi-ơ 13:54; Mác 1:22; Lu-ca 4:32). Thật "chẳng hề có người nào đã nói như người này", kể từ Môi-se cho đến các tiên tri, các người Pha-ri-si và các giáo sư luật, các sứ đồ và các nhà hùng biện trải qua các đời, vì Giê-xu không chỉ là người có Thánh Linh của Đức Chúa Trời ngự trên, mà Ngài cũng là Chúa. Lời phán dạy của Ngài là lời hằng sống đầy quyền năng của Đức Chúa Trời.

"...Lời Chúa xua tan đau thương cuộc đời, làm tươi làm dịu hồn người, làm lòng bình an phơi phới. Lời Chúa đưa tôi vào miền đồng xanh, có suối trong veo lượn quanh, bên Ngài tươi mát tâm linh...Lời Chúa đem tươi vui cho cuộc đời, làm xinh làm đẹp tình người, làm lòng nở hoa tươi mới..." (Biệt thánh ca "Lời Chúa của Vĩnh Phúc và Hoàng Trọng).

"Lời Ngài là sức sống của con, lời Ngài là ánh sáng đời con. Lời Ngài làm chứa chan hy vọng, là đường để con hằng dõi bước. Lời Ngài đượm chất ngất niềm vui, trọn vẹn ngàn tiếng hát đầy vơi, lời Ngài đổi mới cho cuộc đời, lời Ngài hạnh phúc cho trần ai. (Điệp khúc "Lắng Nghe Tiếng Chúa"). Cảm tạ và ngợi khen Chúa!

Lời báo cáo trên của các nhân viên công an đã khiến cho các thầy tế lễ cả và các người Pha-ri-si nổi giận, cho rằng họ đã bị phỉnh dỗ, và rủa sả họ. Nhưng Ni-cô-đem đã đứng lên khéo léo dùng luật pháp bênh vực Chúa Giê-xu. Ông đã nhận biết Chúa Giê-xu là giáo sư từ Đức Chúa Trời (Giăng 3:2), và đồng ý với các nhân viên công an kia. Lời Hằng Sống của Chúa có ảnh hưởng như ánh nắng mặt trời, làm cho những tấm lòng như sáp tan chảy ra, và những tấm lòng như đất sét càng cứng rắn hơn.

Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, xin cho con biết lắng nghe Lời Ngài và vâng theo, cho lòng con mềm mại và dọn sẵn như đất tốt để cho hột giống Lời Ngài được mọc lên và kết quả quy vinh danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net