Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Ý Nghĩa Của Những Tảng Đá

Giô-suê 4:1-10

"Các tảng đá này dùng làm kỷ niệm muôn đời cho tuyển dân" (c. #7).

Câu hỏi suy ngẫm: Việc lấy mười hai tảng đá giữa lòng sông có tầm quan trọng nào? Nhất là đối với ai? Bạn có những nhận xét gì về lệnh Chúa truyền lấy đá dưới lòng sông? Giô-suê đã thi hành mệnh lệnh đó như thế nào? Bạn có những "mốc đức tin" nào trong kinh nghiệm theo Chúa?

Một đặc điểm chúng ta thấy trong sách Giô-suê ngay chương đầu, các mệnh lệnh của Đức Chúa Trời đã được ký thuật hết sức đầy đủ, và lãnh tụ Giô-suê đã cần mẫn thi hành tất cả những mệnh lệnh ấy. Được Chúa truyền dặn điều gì, Giô-suê truyền lại cho dân chúng y như vậy. Sau phép lạ ngăn dòng nước cho tuyển dân đi ngang qua sông Giô-đanh khô cạn, Chúa đã truyền xây một đài kỷ niệm đơn sơ bằng 12 tảng đá lấy từ lòng sông. Mười hai người chọn từ 12 chi tộc Y-sơ-ra-ên được vinh dự vác 12 tảng đá tại khúc sông lịch sử. Cách thức lấy đá như sau: họ phải đi qua trước hòm giao ước do các thầy tế lễ khiêng đứng ở dưới sông, sau đó lấy đá đem lên bờ sông. Họ chất thành một đài kỷ niệm để nhắc nhở họ cũng như con cháu về một việc quyền năng Chúa đã vì họ thi thố.

Trong đời sống chúng ta cũng cần phải có những "mốc" đức tin như vậy. Nó giúp chúng ta nhớ lại Chúa đã can thiệp thật đúng lúc để giải cứu khỏi một hoàn cảnh khó khăn nào đó. Chúng ta không dựng bia nhưng thường thường nhắc lại cho con cháu những kinh nghiệm đức tin đó.

Chúa ơi, biết bao nhiêu lần Ngài đã can thiệp vào đời sống con để giải cứu, để chữa lành, để hướng dẫn... Xin giúp con tìm cơ hội thường xuyên thuật lại cho con cháu những điều đó, giúp chúng có nhiều cơ hội xác định niềm tin cá nhân nơi Ngài.

(c) 2024 svtk.net