Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Một Mơ Ước

Phi-líp 1:12-21

"Vì Đấng Christ là sự sống của tôi, và sự chết là điều ích lợi cho tôi vậy" (c. #21).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô có ý gì khi nói "Đấng Christ là sự sống của tôi?" Ông có quan niệm và thái độ nào về sự sống và sự chết? Điều ao ước lớn nhất của bạn là gì?

Một học giả hỏi một sinh viên: "Anh ước ao điều gì nhất?" Người sinh viên đáp "sách vở". Rồi ông hỏi một người hà tiện, anh ta kêu lên "tiền bạc". Khi hỏi một người ăn mày, anh đáp "thức ăn". Kế đến hỏi người nghiện rượu, anh ta đáp "rượu". Đến lượt hỏi cả đám đông, câu trả lời thật phức tạp: "Giàu có", "Danh tiếng", "Khoái lạc." Cuối cùng ông gặp một người nghèo, người này là một Cơ Đốc nhân. Người ấy trả lời: Tôi muốn được ba điều: Thứ nhất, được Chúa ở trong tôi; thứ hai, tôi được giống như Chúa; thứ ba, tôi được ở với Chúa trong nước Ngài."

Một nhà báo nói rằng Giáo sĩ Adoniram Judson giống như một sứ đồ, ông Judson trả lời ngay: "Tôi không muốn giống Phao-lô hay một người nào khác. Tôi muốn giống Chúa Cứu Thế. Tôi muốn đi theo Chúa, làm theo những lời giảng dạy của Chúa, sống trong sự hướng dẫn của Thánh Linh, đặt bàn chân vào dấu chân của Chúa. Tôi chỉ ước ao được giống như Chúa Cứu Thế." Một số người tại Phi-líp đi rao truyền về Chúa Cứu Thế, nhưng Ngài không phải là trung tâm điểm của niềm mơ ước trong họ.

Là con dân Chúa, chúng ta mong ước được giống Chúa, được yêu thương, được vui thỏa trong đời sống, vì Ngài là mọi sự của chúng ta. Trong mùa Giáng Sinh này mong ước của bạn là gì? Một món quà? Một ban hát hay? Một chương trình lễ sống động? Một công việc làm? Một mái gia đình hạnh phúc Một người thân quen đến với Chúa? Mong ước của bạn chỉ được thỏa nguyện khi bạn bằng lòng đến nơi máng chiên đón nhận, tôn thờ Vua Thiên Đàng.

Lạy Chúa, xin ngự trị trong đời sống con, vì mơ ước lớn nhất trong cuộc đời con được có Ngài, được giống như Ngài.

(c) 2024 svtk.net