Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Hội Thánh Phục Vụ: Củng Cố Những Ưu Tiên

I Tê-sa-lô-ni-ca 2:1-13

"Đức Chúa Trời đã xét chúng tôi là xứng đáng giao cho việc giảng Phúc Âm, nên chúng tôi cứ nói, không phải để đẹp lòng loài người, nhưng để đẹp lòng Đức Chúa Trời" (c. #4).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn, Hội Thánh phải phục vụ với tinh thần nào? Tổ chức và nội dung sinh hoạt của Hội Thánh phải theo tiêu chuẩn nào? Khi Hội Thánh gặp các khó khăn, việc đầu tiên phải làm là gì? Ai làm việc đó?

Một Hội Thánh muốn vững mạnh cần củng cố bốn ưu tiên sau đây:

1. Phục vụ theo đúng Kinh Thánh. Nền móng của sinh hoạt phải là Phúc Âm hay Tin Mừng Cứu Chuộc của Chúa Giê-xu. Câu #1-4, mục đích của sinh hoạt Hội Thánh không phải để vừa lòng loài người nhưng đẹp lòng Đức Chúa Trời. Khi Lời Chúa được rao truyền, dân Chúa được no đủ, sẽ như hạt giống rơi vào đất tốt, phát triển thành cây, đâm hoa kết quả. Sinh hoạt của bạn trong môi trường đang sống ra sao?

2. Phục vụ chân chính và chân thành. Nghĩa là người tin Chúa nói năng, đối đãi với nhau phải ngay thẳng, không lừa dối và không tìm ảnh hưởng riêng. Câu #5-6, vì Chúa hành động, không vì tư lợi.

3. Phục vụ với tính cách hiền hòa. Lời Chúa được truyền rao trong tinh thần dịu dàng, nhu mì, như mẹ nuôi con. Câu #7-8, muốn đưa người khác đến với Chúa, cần phải giới thiệu Chúa qua nếp sống tốt lành của mình.

4. Phục vụ phải thực tế. Không ai ưa lý thuyết suông mà chẳng chịu thực hành. Đạo Chúa cũng vậy, phải thực tế, phải áp dụng ngay vào cuộc sống. Công tác phục vụ Chúa phải thực tế, phải đáp ứng được những nhu cầu đòi hỏi trong cuộc sống mỗi ngày.

Cầu xin Chúa giúp bạn tập trung việc phục vụ vào bốn điểm chính trên đây.

Lạy Chúa, xin giúp con biết theo sự hướng dẫn của Lời Ngài, hết lòng, hiền hòa và thực tế trong sự phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net